posttoday

อดีตสามีแพรวาเปิดใจ"อย่าดึงผมเข้าไปยุ่งเกี่ยวเราหย่าขาดกันนาน4ปีแล้ว"

19 กรกฎาคม 2562

อดีตสามีปิดใจรับทราบคดีความแพรวามาตลอดแต่ไม่เคยใช้ตำแหน่งหน้าที่กรรมาธิการช่วยเหลือตอนใช้ชีวิตคู่ด้วยกันพยายามดูแลจิตใจดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

อดีตสามีปิดใจรับทราบคดีความแพรวามาตลอดแต่ไม่เคยใช้ตำแหน่งหน้าที่กรรมาธิการช่วยเหลือตอนใช้ชีวิตคู่ด้วยกันพยายามดูแลจิตใจดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

นายสรวีย์ รัฐพิทักษ์ถิรดา อดีตสามีของน.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ แพรวา9ศพ เปิดเผยว่า อยากขอความเห็นใจจากสังคม อย่าดึงเข้าไปเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากได้หย่าขาดกับแพรวามานานถึ4ปีแล้ว หลังจากที่สมรสกันเมื่้อเดือน มี.ค.2557 สาเหตุการเลิกราเพราะด้วยอายุและทัศนคติไม่ตรงกัน ซึ่งตลอดระยะเวลาทั้งก่อนแต่งงาน และใช้ชีวิตร่วมกันมา ผมทราบมาโดยตลอดเรื่องคดีความของแพรวา รวมทั้งเรื่องกระแสสังคมกำลังกล่าวหาว่าได้ใช้ตำแหน่งทางกรรมาธิการต่างๆ ในการช่วยเหลือแพรวาซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะตำแหน่งต่างๆมีขึ้นในช่วงก.ย. 58หลังจากที่หย่าร้างกัน และไม่ได้มีการติดต่ออะไรกับทางครอบครัวแพรวาอีก ทั้งนี้จะมีแค่ญาติผู้ใหญ่ของแพรวาที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่ยังติดต่อกันด้วยความเคารพเท่านั้น ซึ่งไม่ต้องการให้เรื่องเหล่านี้มากระทบครอบครัว

"ช่วงที่ใช้ชีวิตกับแพรวา รับทราบว่ามีคดีความ แต่คดียังไม่มีการตัดสิน และก่อนจะตัดสินได้เลิกกันเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นไม่ได้รับรู้ในของคดีความและไม่ได้ให้ความช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น" นายสรวีย์ กล่าว

ส่วนที่แพรวาป่วยเป็นโรคซึมเศร้าในช่วงที่ก่อนแต่งงานก็อาจจะมี และระหว่างการใช้ชีวิตด้วยกันก็ได้ดูแลสภาพจิตใจดีที่สุดเท่าที่จะทำได้