posttoday

"ราชสกุลเทพหัสดินฯ"ลงขัน 5แสนช่วยผู้เสียหาย จี้"แพรวา"ออกมาขอโทษ

18 กรกฎาคม 2562

ราชสกุลเทพหัสดินฯ รวบรวมเงิน 5 แสนช่วยผู้เสียหายไว้ตามคดี จี้แพรวาขอโทษสังคม ยันยืนฝั่งผู้เสียหาย

ราชสกุลเทพหัสดินฯ รวบรวมเงิน 5 แสนช่วยผู้เสียหายไว้ตามคดี จี้แพรวาขอโทษสังคม ยันยืนฝั่งผู้เสียหาย

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในฐานะเลขาของราชสกุลเทพหัสดินฯ พร้อมด้วย นายณัฐพล ทองคำ ทนายความ แถลงข่าวเกี่ยวกับคดีของ น.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ บัวบูชา หรือ รวินภิรมย์ ในการช่วยเหลือผู้เสียหาย รวมถึงข้อพิพาทต่อราชสกุลฯ

นายณัฐพล เปิดเผยว่า ผู้ใหญ่ของราชสกุลขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจากที่มีการประชุมเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) มีมติตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้เสียหายไว้ใช้เป็นทุนติดตามคดี จำนวนเงิน 500,000 บาท โดยรวบรวมจากคนในราชสกุล พร้อมย้ำว่าเงินส่วนดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการเยียวยาตามคำพิพากษา และหากผู้เสียหายต้องการให้ช่วยเหลือสามารถโทรติดต่อขอรับเงินนี้ได้ที่ตนเองตามหมายเลข 095-906-1460

นอกจากนี้ราชสกุลฯ อยากให้แพรวาออกมาขอโทษสังคมด้วยความจริงใจกับสิ่งที่ทำผิดพลาดไปเพื่อให้เกิดความสบายใจในสังคม

ทนายประจำราชสกุล ระบุอีกว่า คดีนี้เป็นเรื่องส่วนตัว อยากให้ทุกคนแยกระหว่างเรื่องส่วนตัวกับราชสกุลฯ เพราะราชสกุลก็รับรู้เรื่องราวต่างๆพร้อมสังคม และยืนยันว่าผู้ใหญ่ไม่เคยปกป้องผู้กระทำความผิด

เมื่อถามว่า กรณีแม่ผู้ก่อเหตุบอกว่าต้องการขายที่ดินเพื่อนำมาชดใช้ผู้เสียหายทางราชสกุลจะช่วยหรือไม่ ทนายณัฐพล มองว่า เรื่องนี้อาจไม่จำเป็นต้องขายเพราะสามารถใส่ชื่อผู้เสียหายก็ไปได้

เมื่อถามย้ำว่าทางราชสกุลจะช่วยซื้อที่ดินหรือไม่ นายณัฐพล กล่าวว่า ไม่สามารถบอกได้เพราะทางผู้ใหญ่ของราชสกุลประชุมกันมาเท่านี้ แต่จะดำเนินการอย่างไรต้องขอหารือกันก่อน

ด้าน นายสุชัย กล่าวเปิดใจว่า แม้ครอบครัวจะมีกันมากกว่า 900 กว่าคน แต่หลายคนฐานะไม่ดีไม่มีเงินเพราะบางคนรับราชการเท่านั้น ซึ่งมีไม่กี่คนที่ฐานะดี พร้อมยืนยันว่าทางราชสกุลขอยืนข้างผู้เสียหาย และเรียกร้องให้ครอบครัวแพรวาชดใช้ผู้เสียหายให้ถูกต้องตามกฎหมาย

"ราชสกุลเทพหัสดินฯ"ลงขัน 5แสนช่วยผู้เสียหาย จี้"แพรวา"ออกมาขอโทษ