posttoday

หัวหน้ารปภ.ตลาดคลองเตย ร้องผบ.ตร.อ้างถูกยัดยาบ้า-ติดคุกฟรี

18 กรกฎาคม 2562

หัวหน้า รปภ.ตลาดคลองเตย หอบหลักฐานร้อง ผบ.ตร.อ้างถูกตำรวจ 9นาย ยัดยาบ้า-รีดเงิน ต้องติดคุกนาน 15 ปี

หัวหน้า รปภ.ตลาดคลองเตย หอบหลักฐานร้อง ผบ.ตร.อ้างถูกตำรวจ 9นาย ยัดยาบ้า-รีดเงิน ต้องติดคุกนาน 15 ปี

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 62 เวลา10.30น.? ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ? (ตร.)? นายเรืองชัย โพธิ์ศรี อายุ 64 ปี อาชีพหัวหน้ารักษาความปลอดภัยตลาดคลองเตย ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับยศ พ.ต.ท.-จ.ส.ต.จำนวน 9 นาย ยัดยาบ้า 800 เม็ด ทำให้ถูกดำเนินคดีและศาลพิพากษาจำคุก ข้อหาจำหน่ายยาเสพติด รวม 15 ปี โดยคำให้การของตำรวจเป็นการเบิกความเท็จไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และบางนายไม่ไปให้การในชั้นศาล

นายเรืองชัย กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย บุกเข้าไปตรวจค้นบ้านพักย่านคลองเตย โดยไม่มีหมายค้น ซึ่งตอนแรกก็ไม่เจออะไร ต่อมาอีก1ชั่วโมงก็นำสุนัขตำรวจเข้าตรวจค้นอีก แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จากนั้นได้มีนายตำรวจยศ พ.ต.ท.นำของกลางยาบ้า 800 เม็ด ซึ่งนำมาจากไหนตนไม่ทราบ มาแสดงให้ตนดูและบังคับว่าเป็นของกลางที่ตรวจค้นเจอภายในบ้าน ก่อนจะนำตัวคนในครอบครัวทั้งหมด 8 คน ไปที่สถานีตำรวจ โดยไม่มีการสอบปากคำ แต่มีการต่อรองเรียกเงินจำนวน 900,000 บาท แลกกับการปล่อยตัวคนในครอบครัว7คน แต่มีการต่อรองเหลือ 300,000 บาท

ขณะที่ตนเองถูกดำเนินคดี ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องนำทรัพย์สินรวมถึงบ้านไปจำนองเพื่อนำเงินมาให้ตำรวจ ส่วนตนเองถูกดำเนินคดีและติดคุก 15 ปี ก่อนได้รับการอภัยโทษ พ้นจากคุกเมื่อปี 2548 รวมติดคุก 9 ปี

นายเรืองชัย กล่าวว่าตั้งแต่ปี 48 เป็นต้นมาตนเองได้เดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมหลายที่ รวมถึงสำนักนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานราชการหลายที่ แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรมแต่อย่างใด