posttoday

ราชสกุล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา" นัดแถลงคดีแพรวาชน9ศพ ยืนยันไม่เคยนิ่งนอนใจ

18 กรกฎาคม 2562

ราชสกุล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา" นัดสื่อแถลง “คดีแพรวา อุบัติเหตุ 9 ศพ ในการเยียวยาผู้เสียหาย กับข้อพาดพิงต่อ ราชสกุลเทพหัสดินฯ” ยืนยันไม่เคยนิ่งนอนใจ

ราชสกุล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา"  นัดสื่อแถลง “คดีแพรวา อุบัติเหตุ 9 ศพ ในการเยียวยาผู้เสียหาย กับข้อพาดพิงต่อ ราชสกุลเทพหัสดินฯ”  ยืนยันไม่เคยนิ่งนอนใจ

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. จากกรณีญาติผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ “คดีแพรวา 9 ศพ” บนทางยกระดับโทลล์เวย์ เมื่อปี 2553 กระทั้งศาลฎีกาตัดสินให้จำเลย ชดใช้ค่าเสียหายให้ญาติผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแต่ทางจำเลย กลับนิ่งเฉยและไม่มีการเยียวยาใดกับญาติผู้เสียชีวิตเลย ทำให้ชาวโซเชียลมีการตำหนิ ติเตียนถึง ต้นราชสกุล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา”

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. จากกรณี คดี น.ส.แพรวา ขับรถยนต์เก๋งพุ่งชนรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลล์เวย์ เมื่อ 9 ปีที่แล้ว แม้คดีจะสิ้นสุดลงหลังจากศาลมีคำพิพากษา แต่ญาติของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว กลับยังไม่ได้รับการเยียวยาใดๆตามคำพิพากษาศาลจากคู่กรณี ทำให้โลกโซเชียลมีการตำหนิ ติเตียนถึง ต้นราชสกุล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” นั้น

ต่อมา พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีต สนช. และอดีตประธานคณะที่ปรึกษา ทบ. ในฐานะสมาชิก ตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ปกป้อง “ต้นตระกูล” พร้อมระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำโดยส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับนามสกุล เตรียมดำเนินคดีกับทุกคน ที่มีการกล่าวพาดพิง หรือเขียน หรือลงในโซเชียลฯ ที่เกี่ยวข้องกับนามสกุล หรือ วงศ์ตระกูล

ล่าสุดมีรายงานว่า  ทางราชสกุล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา ” ได้เชิญสื่อมวลชนร่วมรับฟังการแถลงข่าว กรณีเรื่อง “คดีแพรวา อุบัติเหตุ 9 ศพ ในการเยียวยาผู้เสียหาย กับข้อพาดพิงต่อ ราชสกุลเทพหัสดินฯ” โดย

นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ใหญ่ของราชสกุลเทพหัสดินฯ และนายณัฐพล ทองคำ ทนายประจำราชสกุลเทพหัสดินฯ จะเปิดแถลงข่าวไขข้อข้องใจประเด็น

1. ตัวแทนราชสกุลเทพหัสดินฯ จะแถลงข่าวถึงวาระเร่งด่วนในการที่จะดำเนินการไปทำการแสดงความเสียใจอีกครั้งต่อครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุ

2. ที่ผ่านมาทางราชสกุลเทพหัสดินฯ ไม่เคยนิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้ย้ำให้ทางครอบครัวของแพรวา ให้อยู่ภายใต้กระบวนการยุติธรรมมาตลอด

3. ได้เปิดโอกาสสื่อมวลชนซักถามข้อสงสัยในประเด็นต่างๆโดยตรงกับตัวแทนราชสกุลเทพหัสดินฯ

สำหรับการแถลงข่าวจะจัดขึ้นในเวลา 16.00 น. ณ ห้องอาหารเพลิน ถนนวิภาวดีรังสิต