posttoday

อย่าเหมารวม! "พล.อ.วิชญ์"ขู่เอาผิดคนพาดพิง "เทพหัสดิน ณ อยุธยา" จนเสียหาย

17 กรกฎาคม 2562

"พล.อ.วิชญ์" ลั่นดำเนินคดีคนพาดพิงตระกูล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา"จนได้รับเสียหาย ชี้ "คดีแพรวา" เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับนามสกุล

"พล.อ.วิชญ์" ลั่นดำเนินคดีคนพาดพิงตระกูล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา"จนได้รับเสียหาย ชี้ "คดีแพรวา" เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับนามสกุล

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 62 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีต สนช. และอดีตประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบกในฐานะสมาชิก ตระกูล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา" กล่าวถึงกรณีที่มีเสียงวิพากษวิจารณ์ตระกูล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา" จากกรณีที่ น.ส.แพรวา จับรถยนต์เก๋งชนรถตู้โดยสารจนมีผู้เสียชีวิต 9 ศพ แต่เหยื่อกลับยังไม่ได้รับการเยียวยาตามคำพิพากษาศาล

พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตระกูล เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นนามสกุลพระราชทาน เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำโดยส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับนามสกุล

"ที่ผ่านมา มี บรรพบุรุษหลายคนที่ทำคุณงามความดี รับใช้ให้ชาติบ้านเมืองมามากมาย การที่นำเหตุที่เกิดขึ้นของคนๆเดียวในตระกูล แล้วไปย่ำยี ไปเกี่ยวข้องกับนามสกุล นั้นไม่แฟร์ ฉะนั้นหากใครที่มีการกล่าวพาดพิง หรือเขียน หรือลงในโซเชียลฯ ที่เกี่ยวข้องกับนามสกุล หรือ วงศ์ตระกูล จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย"พลเอก วิชญ์ กล่าว

พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า อยากจะฝากสื่อ และสังคม โดยเฉพาะในโลกโซเชียลฯ ต้องให้ความเป็นธรรมในกรณีที่เกิดขึ้นว่า เป็นการกระทำโดยส่วนบุคคล อย่านำราชสกุล ไปเหมารวมทั้งหมด

"ขอให้มองด้วยเหตุด้วยผล เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยคนเดียว แต่เอานามสกุลไปวิพากษ์วิจารณ์ และโยงไปถึงต้นตระกูล หากใครทำให้เสียหาย จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยจะดำเนินการ อย่างเด็ดขาดในทุกกรณี"พล.อ.วิชญ์กล่าว

ภาพจาก www.facebook.com/WassanaJournalist