posttoday

คนชื่อ"บัวบูชา"เดือดร้อน!ยันไม่ใช่"แพรวา9ศพ"

16 กรกฎาคม 2562

แฮชแทก #แพรวา9ศพ ทำคนชื่อ"บัวบูชา"เดือดร้อนโพสต์ผ่านไอจีไม่ใช่"ผู้ที่ตกเป็นข่าว"เตรียมฟ้องหมิ่นประมาทขอสงวนสิทธิ์ในการให้ความคิดเห็น 

แฮชแทก #แพรวา9ศพ ทำคนชื่อ"บัวบูชา"เดือดร้อนโพสต์ผ่านไอจีไม่ใช่"ผู้ที่ตกเป็นข่าว"เตรียมฟ้องหมิ่นประมาทขอสงวนสิทธิ์ในการให้ความคิดเห็น 

กรณีโลกโซเชียล ติด แฮชแทก #แพรวา9ศพ และติดเทรนด์ Twitter ซึ่้งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาเรียกร้องให้ผู้ก่อเหตุชดใช้ค่าเสียหายเพราะวันเวลาล่วงเลยมา 9 ปีแล้วแต่ไร้วี่แววการเยียวยาใดๆ

กระทั่งมีการระบุว่า ผู้ก่อเหตุได้เปลี่ยนชื่อมาแล้วหลายครั้ง จนกลายเป็นประเด็นปัญหาชื่อ"บัวบูชา" และมีการนำชื่อนี้ไปโพสต์ส่งต่อกันโลกโซเชียลสร้างความเสียหายให้กับผู้ใช้ไอจีรายหนึ่งที่มีชื่อเดียวกัน

ปรากฎว่า ล่าสุด ผู้ใช้ไอจีชื่อ bua_boo_cha ออกโพสต์ข้อความว่า ขอเรียนให้ทราบเรื่อง #ประมวลกฏหมายอาญามาตรา 326-327-328 คำว่า โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้ถูกใส่ความเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง ข้าพเจ้ามีสิทธิ์เรียกร้องและดำเนินความได้ตามกฎหมายหมาย ข้าพเจ้า มีนามว่า #บัวบูชา มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 แล้วค่ะ ไม่ใช่น้องบัวบูชาตามข่าวแต่อย่างใด เรื่องนี้เป็นเรื่อง sensitive มากสำหรับหลายๆฝ่าย ข้าพเจ้าขอสงวนสิทธิ์ในการให้ความคิดเห็นทั้งปวง มีหลายเพจได้เข้าใจผิด / โพสท์ / แทค / retweet ขออนุญาติดำเนินการทางกฏหมาย เพื่อรักษาสิทธิ์ ข้าพเจ้าขอให้ลบ โพส / แทค / retweet และ ขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โพสต์ขอโทษข้าพเจ้า เพื่อลดความเข้าใจผิดในอนาคตและ #รักษาสิทธิ์ของตนที่พึงมี และขอขอบพระคุณทุกๆคนในไอจี / ทวิตเตอร์ / และทุกsocial media ที่ post และแชร์ข้อเท็จจริงให้บัวด้วยนะคะ

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ขอเรียนให้ทราบเรื่อง #ประมวลกฏหมายอาญามาตรา 326-327-328 คำว่า โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้ถูกใส่ความเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง ข้าพเจ้ามีสิทธิ์เรียกร้องและดำเนินความได้ตามกฎหมายหมาย ข้าพเจ้า มีนามว่า #บัวบูชา มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 แล้วค่ะ ไม่ใช่น้องบัวบูชาตามข่าวแต่อย่างใด เรื่องนี้เป็นเรื่อง sensitive มากสำหรับหลายๆฝ่าย ข้าพเจ้าขอสงวนสิทธิ์ในการให้ความคิดเห็นทั้งปวง มีหลายเพจได้เข้าใจผิด / โพสท์ / แทค / retweet ขออนุญาติดำเนินการทางกฏหมาย เพื่อรักษาสิทธิ์ ข้าพเจ้าขอให้ลบ โพส / แทค / retweet และ ขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง โพสต์ขอโทษข้าพเจ้า เพื่อลดความเข้าใจผิดในอนาคตและ #รักษาสิทธิ์ของตนที่พึงมี และขอขอบพระคุณทุกๆคนในไอจี / ทวิตเตอร์ / และทุกsocial media ที่ post และแชร์ข้อเท็จจริงให้บัวด้วยนะคะ

โพสต์ที่แชร์โดย ??????? BUABUCHA??บัวบูชา (@bua_boo_cha) เมื่อ