posttoday

ศาลอนุญาตฝากขัง "หนุ่มมือฆ่า" คนงานบ้านแจ๊ส ชวนชื่น

15 กรกฎาคม 2562

ศาลมีนบุรี อนุญาตฝากขัง ผู้ต้องหาใช้กระถางทุบหัวคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" ดับ ตร.ค้านประกันกลัวหนี เจ้าหน้าที่คุมตัวเข้าเรือนจำหลังไม่มีญาติยื่นประกัน

ศาลมีนบุรี อนุญาตฝากขัง ผู้ต้องหาใช้กระถางทุบหัวคนงานบ้าน "แจ๊ส ชวนชื่น" ดับ ตร.ค้านประกันกลัวหนี เจ้าหน้าที่คุมตัวเข้าเรือนจำหลังไม่มีญาติยื่นประกัน

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.62 ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้ควบคุมตัว นายเสฎฐวุฒิ หรือ เบียร์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของ “แจ๊ส ชวนชื่น” ตลกวัยรุ่นชื่อดัง มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-26 ก.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีกหลายปากและผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือ กับผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมืิอและประวัติอาชญากรของผู้ต้องหา ซึ่งพนักงานสอบสอบวน ก็ได้คัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยกรณีสืบเนื่องจากวันที่14 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลา 01.00 น. ร.ต.ท.กอบโชค พันธ์แก้ว รองสว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุนายพรชัย ดีเสือ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นคนงานล้างเครื่องจักรในบ้านของ“แจ๊ส ชวนชื่น” ถูกกระถางต้นไม้ทุบใบหน้าเสียชีวิต ภายใน ซ.นิมิตใหม่ 14 แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กทม.

จากการสอบพยานให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหา ขับรถมิตซูบิชิ ไปชนท้ายรถเพื่อนคนตายที่ใกล้ กับปากซอยจุดเกิดเหตุ เมื่อขับรถเข้าบ้าน ผู้ตายและเพื่อนได้ตามมาที่บ้านหลังเกิดเหตุเพื่อจะเจรจากัน จากนั้นจึงเกิดเหตุทะเลาะวิวาท โดยผู้ต้องหาเอากระถางต้นไม้ทุบใส่ศีรษะผู้ตายจนเสียชีวิต จากนั้นจึงหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนจึงขอศาลจังหวัดมีนบุรี ออกหมายจับผู้ต้องหาใน ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา กระทั่งวันนี้ (15 ก.ค.) ผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ "ศาล" พิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขัง กระทั่งสิ้นสุดเวลาทำการศาลในเวลา 16.30 น. ไม่มีญาติหรือบุคคลใด มายื่นคำร้องและหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหา ไปขังเรือนจำพิเศษมีนบุรีระหว่างการฝากขังต่อไป

ภาพจาก http://policenews.co.th