posttoday

แถลงจับเครือข่าย'ยานรก'ภาคใต้พบของกลางกว่า 2 พันล้าน

14 กรกฎาคม 2562

รอง ผบ.ตร.แถลงจับเครือข่ายยาเสพติดลอตใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 600 กก. เฮโรอีน 44 แท่ง รวมมูลค่ากว่า 2,000 ล้าน

รอง ผบ.ตร.แถลงจับเครือข่ายยาเสพติดลอตใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 600 กก. เฮโรอีน 44 แท่ง รวมมูลค่ากว่า 2,000 ล้าน

เมื่อวันนี้ 14 ก.ค.ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น.และ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ.แถลงผลการจับกุม นายมูฮัมมัด หรือมิน พุทธคุณ อายุ 29 ปี ชาว จ.นราธิวาส , นายอนุชา หรือซี บินยูโซะ อายุ 33 ปี ชาว จ.นราธิวาส , นายสุรธี หรือทีม สุรรัตน์ อายุ 27 ปี ชาว กทม. , นายพลรัตน์ หรือแม็ค จันทร์ศิริ อายุ 22 ปี ชาว กทม.

แถลงจับเครือข่าย'ยานรก'ภาคใต้พบของกลางกว่า 2 พันล้าน

นายไพรัตน์ หรือแจ็ค จั่นสามัญ อายุ 41 ปี ชาว กทม. , น.ส.จุฑารัตน์ หรือกัน ศิริคุณ อายุ 26 ปี ชาว จ.นนทบุรี , นายชัยทัตร์ หรือนัท พลายแก้ว อายุ 26 ปี ชาว จ.พังงา และนายกิตติศักดิ์ หรือแม๊ค แดงประเสริฐ อายุ 27 ปี ชาว กทม.ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด จำนวน 2 คดี พร้อมของกลาง ยาบ้า 6,517,800 เม็ด , ยาไอซ์ 600 กิโลกรัม , เฮโรอีน44 แท่ง รวมน้ำหนัก 15.4 กิโลกรัม, ยาคีตามีน น้ำหนัก 51 กิโลกรัม และรถกระบะ 7 คัน รวมมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า การจับกุมสืบเนื่องจากชุดจับกุมของ บก.สปพ.ได้รับแจ้งจากสายลับว่า กลุ่มคนร้ายอยู่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส และ จ.สงขลา มีพฤติการณ์ร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่กทม. และปริมณฑล นำส่งมามอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.สงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้ทำการสืบสวนข้อมูลบุคคล และยานพาหนะ พร้อมเฝ้าระวังและติดตามพฤติการณ์มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 3 เดือน ต่อมาสายลับได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าในห้วงเวลาวันที่ 10 - 12 ก.ค. 2562 จะมีการส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณร้านแมคโดนัลสาขาพอโต้ชิโน่ จ.สมุทรสาคร และหลังจากการส่งมอบแล้ว จะลำเลียงยาเสพติดลงภาคใต้ จึงได้จัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์

กระทั่งเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ก็พบ นายสุรธี หรือทีม สุรรัตน์ และนายพลรัตน์ หรือแม็ค จันทร์ศิริ ขับรถกระบะบรรทุกตะกร้าผลไม้ ภายในซุกซ่อนอำพรางยาเสพติดในห่อชารูปการ์ตูนโดเรม่อน มาจอดไว้ที่หน้าร้านแมคโดนัล โดยมี นายไพรัตน์ หรือแจ็ค จั่นสามัญ และนายกิตติศักดิ์ หรือแม๊ค แดงประเสริฐ เป็นคนขับรถนำดูต้นทาง จากนั้นมี นายมูฮัมมัด หรือมีน พุทธคุณ และนายอนุชา หรือซี บินยูโซะ มาจอดต่อท้าย และแลกเปลี่ยนรถยนต์กัน ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและตรวจสอบ ภายในรถและพบไอซ์ จำนวน 550 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ จึงทำการจับกุมผู้ต้องหาในที่เกิดเหตุ 5 คน แต่นายกิตติศักดิ์ หรือ แม๊ค แดงประเสริฐ ขับรถหลบหนีไปได้

จากนั้น ทำการขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านแสมดำ พบ น.ส.จุฑารัตน์ หรือกัน ศิริคุณ อยู่ภายในบ้าน ผลการตรวจค้นพบไอซ์ประมาณ 50 กิโลกรัม ยาบ้า 5,619,800 เม็ด เฮโรอีน44 แท่ง น้ำหนัก 15.4 กิโลกรัม และยาคีตามีน 51 กิโลกรัม หลังจากนั้นมีการขยายผลจนสามารถจับกุม นายชัยทัตร์ หรือนัม พลายแก้ว นายกิตติศักดิ์ หรือ แม๊ค แดงประเสริฐ ที่ขับรถหลบหนีไปก่อนหน้านี้ได้เพิ่มเติม

สำหรับ คดีที่ 2 เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของนายเอก (ไม่ทราบนามสกุล) อาศัยอยู่ในย่านบางบัวทอง มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าให้กับลูกค้าในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ต่อมาวันที่ 1 ก.ค.ได้รับแจ้งว่าจะมีการขนยาเสพติดเพื่อส่งให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงวางแผนสกัดจับกุม และพบว่า กลุ่มผู้กระทำความผิดได้ทิ้งรถยนต์และวิ่งหนี พบยาบ้า จำนวน 898,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ ยาบ้า เฮโรฮีน ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และ ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน) ไว้ในครองเพื่อจำหน่าย

แถลงจับเครือข่าย'ยานรก'ภาคใต้พบของกลางกว่า 2 พันล้าน