posttoday

รร.เอกชนก็ไม่เว้น! มื้อกลางวันหรือเศษอาหาร ผู้ปกครองโวยค่าเทอมเกือบแสนแต่ไร้ซึ้งคุณภาพ

11 กรกฎาคม 2562

ผู้ปกครองระบายความอัดอั้น 3 ปี ร้องโรงเรียนเอกชนดังกลางกทม.ไม่แก้ไข ยอมจ่ายค่าเทอมเกือบแสนบาทแต่กลับได้กินข้าวกลางวันด้อยทั้งคุณภาพและปริมาณ

ผู้ปกครองระบายความอัดอั้น 3 ปี ร้องโรงเรียนเอกชนดังกลางกทม.ไม่แก้ไข ยอมจ่ายค่าเทอมเกือบแสนบาทแต่กลับได้กินข้าวกลางวันด้อยทั้งคุณภาพและปริมาณ

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 62 สังคมออนไลน์ให้ความสนใจกระทู้ในเว็บไซต์พันทิป หลังเผยแพร่เรื่องราวสะเทือนใจเกี่ยวกับอาหารกลางวันเด็กนักเรียนอีก ซึ่งครั้งนี้แตกต่างจากที่เกิดขึ้นเนื่องจากเป็นโรงเรียนเอกชน ไม่ใช่โรงเรียนภาครัฐมีงบประมาณอาหารกลางวันรายหัวที่จำกัดจากรัฐบาล โดยสมาชิกหมายเลข 5390756 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อว่า "ไม่คิดเลยว่าจะต้องเจอกับตัวเอง...ทำยังไงดี ???" พร้อมกับภาพอาหารกลางวันโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งที่ลูกของเธอเรียนอยู่ โดยคุณแม่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้มีการเปลี่ยนแปลง เพราะเมนูอาหารนอกจากปริมาณน้อยมากชนิดให้ความรู้สึกไม่ต่างจากเศษอาหาร ยังซ้ำไปมาอีกด้วย 

รร.เอกชนก็ไม่เว้น! มื้อกลางวันหรือเศษอาหาร ผู้ปกครองโวยค่าเทอมเกือบแสนแต่ไร้ซึ้งคุณภาพ

โดยเธอได้เล่าตั้งแต่การหาโรงเรียนด้วยความตั้งใจของพ่อแม่ทุกๆ คนที่พยายามหาโรงเรียนให้ลูกที่มีครูฝรั่งสอนภาษาอังกฤษและมีครูเหล่าซือสอนภาษาจีน ค่าเทอม 4-5 หมื่น ปีนึงก็เหยียบแสน ความหวังของพ่อแม่ชนชั้นกลางอย่างเราก็หวังจะให้ลูกได้รับการดูแลที่ดีสมกับค่าเทอมที่จ่ายไป ใครจะคิดว่าด้วยค่าเทอมหลักครึ่งแสนและจ่ายค่าอาหารอีก ปีละ 13,000 บาท จะได้อาหารที่ไม่มีคุณภาพทั้งปริมาณและรสชาติ เมนูก็ซ้ำไปมา ซึ่งปัญหานี้ยืดเยื้อมาหลายปีแล้ว แม้ผู้ปกครองรวมกลุ่มร้องเรียนก็ไม่เป็นผล

ต่อมาผู้ปกครองรวมตัวกันเพื่อขอมีประชุมกับทาง ผอ.เพื่อให้กลุ่มผู้ปกครองได้เข้าไปมีส่วนร่วมเยี่ยมชม และเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงคุณภาพของอาหาร ทั้งนี้ทาง ผอ.ขอเวลาเพื่อที่จะทำการปรับปรุง ทว่าผ่านมา 3 ปี ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด และยิ่งผู้ปกครองได้ตั้งกลุ่มไลน์ขึ้นเพื่อพูดคุยถึงปัญหาต่างๆ ภายในโรงเรียนที่ซุกอยู่ใต้พรมอีกมากมาย ซึ่งภายหลังที่เรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ได้มีผู้คนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์โดยส่วนใหญ่รู้สึกเห็นใจผู้ปกครองและตัวเด็ก ขณะที่อีกหลายคนๆ เสนอให้ย้ายโรงเรียนไปเลยไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่เด็กๆ จะได้รับ

รร.เอกชนก็ไม่เว้น! มื้อกลางวันหรือเศษอาหาร ผู้ปกครองโวยค่าเทอมเกือบแสนแต่ไร้ซึ้งคุณภาพ