posttoday

เด้ง 7 ตำรวจ สน.หลักสอง-ตั้งกก.สอบปมคลิปรุมตีผู้ต้องหา

11 กรกฎาคม 2562

ผบก.น.9สั่งเด้ง 7 ตำรวจ สน.หลักสอง พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปม คลิปรุมตีผู้ต้องหา

ผบก.น.9สั่งเด้ง 7 ตำรวจ สน.หลักสอง พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปม คลิปรุมตีผู้ต้องหา

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. จากกรณีคลิปวิดีโอ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สน.หลักสอง หลายนาย รุมซ้อมผู้ต้องหา ที่มีการแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ ความยาวกว่า 2 นาที นั้น พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 (ผบก.น.9) กล่าวถึงคลิปเหตุการณ์ ตำรวจทำร้าย ผู้ต้องหาว่า  ตามที่โซเชียลมีเดียโพสต์คลิป ระบุ เป็นตำรวจ 6-7 นาย กำลังทุบตีผู้ต้องหาที่ถูกใส่กุญแจมือและอยู่บนท้ายรถกระบะ ภายใน สน.หลักสอง ซึ่ง พ.ต.อ.อรรถวุฒิ นิวาดโสภณ ผกก.สน.หลักสอง ชี้แจงไว้ 3 ประเด็นว่า  วันเวลาที่เกิดเหตุ  ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชน ว่า มีคนเมายาหรือสารเสพติดอาละวาด ในวัดบุญยประดิฐ ถนนพุทธมณฑล สาย 2 ชุดสายตรวจจึงไปตรวจสอบพร้อมกับวิทยุขอกำลังมาช่วยกันจับกุม และนำตัวชายคนดังกล่าวไปสถานีตำรวจ โดยขณะเข้าจับกุม ผู้ชาย ตามภาพในคลิปวิดีโอ ได้ต่อสู้ขัดขืนการจับกุม และชายคนดังกล่าวเป็นคนรูปร่างใหญ่ทำให้เกิดความยากลำบาก เมื่อนำขึ้นรถมายังสถานีตำรวจ ผู้ชาย คนดังกล่าว ก็ยังด่าทอเจ้าหน้าที่ และถ่มน้ำลายใส่ตลอดทาง จนกระทั่งถึงสถานีตำรวจ เจ้าหน้าที่อดทนไม่ได้ เพราะถูกชายในคลิปถ่มน้ำลายใส่อีก ก่อนจะเป็นเหตุตามคลิปที่ปรากฎ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวชายดังกล่าวไปดำเนินคดีเสพสารเสพติดแล้วนั้น ขณะนี้ ได้ดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ลงมือทำร้ายชายในคลิปดังกล่าวเกินกว่าเหตุหรือไม่ ซึ่งในตอนนี้ก็มีคำสั่งให้ตำรวจที่ลงมือก่อเหตุทั้ง 7 นาย ย้ายมาช่วยปฏิบัติราชการที่ ศปก.บก.น.9 แล้ว จนกว่าผลการสอบสวนจะเสร็จสิ้น ยืนยันให้ว่ากันไปตามถูกผิด จะไม่ปกป้องลูกน้องเด็ดขาด

ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ออกคำสั่ง เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ

ตามคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีสังคมออนไลน์ลงคลิปวีดีโอตำรวจทำร้ายผู้ต้องหาเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมเวลา 14:00 น. บริเวณสถานีตำรวจนครบาลหลักสอง

โดยเพื่อให้การบริหารงานในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและตามมาตรการควบคุมดูแลความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจจึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 โดยให้ขาดจากต้นสังกัดและรับมอบภารกิจการปฏิบัติ คือ

พันตำรวจโท สันติ ปทุมราช สารวัตรป้องกันปราบปราม
ร้อยตำรวจเอกวิชาญ ขุ่มข่วง รองสารวัตรป้องกันปราบปราม
ร้อยตำรวจเอก ภิญโญ ทั่งถิน รองสารวัตรป้องกันปราบปราม
ดาบตำรวจ สมชาย ด้วงมูล ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม
สิบตำรวจโท กิตติธัข ปานันต๊ะ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม
สิบตำรวจโท อนุชา วิชัยคำจร ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม
สิบตำรวจโท สัญญา ใจจันทร์ ผู้บังคับหมู่งานจราจรสถานีตำรวจนครบาลหลักสอง

มีผลตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. 2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง