posttoday

จบด้วยดี! "เสก โลโซ" ขอโทษ "อดีต ผู้จัดการฝ่ายบัญชี" หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท

08 กรกฎาคม 2562

จบได้ด้วยดี! "เสก โลโซ" ขอโทษ "อดีตผู้จัดการฝ่ายบัญชีฯ" หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาทกล่าวหายักยอกทรัพย์ ชี้เป็นการเข้าใจผิด ขณะที่คู่กรณีไม่ติดใจเอาความ ยอมถอนฟ้อง

จบได้ด้วยดี! "เสก โลโซ" ขอโทษ "อดีตผู้จัดการฝ่ายบัญชีฯ" หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาทกล่าวหายักยอกทรัพย์ ชี้เป็นการเข้าใจผิด ขณะที่คู่กรณีไม่ติดใจเอาความ ยอมถอนฟ้อง

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.62 เวลา 09.30 น. ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ ศาลนัดไกล่เกลี่ยคู่ความ คดีหมายเลขดำ อ. 1424/2561 ที่ น.ส.สุนิสา รวยอบกลิ่น อดีตผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงินบริษัท โลโซ จำกัด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ อายุ 45 ปี ร็อกเกอร์ชื่อดัง เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550

กรณีเมื่อ วันที่ 9 ก.พ. 61 นายเสกสรรค์ ได้แถลงข่าว กล่าวหาใส่ร้ายโจทก์ที่บ้านพักและนำข้อความโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของจำเลยทำนองว่า โจทก์ซึ่งเป็นผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงินบริษัท โลโซฯ ได้ทุจริตยักยอกทรัพย์ ฉ้อโกงทรัพย์จำนวนมากของบริษัท โลโซฯ ซึ่งมีจำเลยเป็นเจ้าของ และเตรียมที่จะโกงเงินอีก 1 ล้านบาท จึงไล่โจทก์พ้นจากการเป็นพนักงานของบริษัท โลโซ ฯ แล้วและข้อความอื่นๆ ซึ่งล้วนเป็นเท็จ เพราะความจริงแล้ว โจทก์ไม่เคยยักยอกทรัพย์ฉ้อโกงทรัพย์ เงินของบริษัท ฯจำเลยแต่อย่างใด

โดยคดีนี้ ศาลไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้ว เห็นว่าคดีมีมูล ให้ประทับรับฟ้องคดีไว้พิจารณาและพิพากษา

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.62 ศาลได้นัดสืบพยานและนัดไกล่เกลี่ยประนีประนอมกัน ซึ่งทั้งสองฝ่ายมีแนวโน้มที่จะตกลงกันได้ จึงให้โอกาสทั้งสองฝ่ายเจรจากันอีกครั้งในวันนี้ (8 ก.ค.)

ขณะที่การเจรจาวันนี้ คู่ความทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันด้วยดี โดยจำเลยได้ประกาศขอโทษโจทก์ผ่านสื่อต่างๆ และขอให้ทางสำนักข่าวที่เคยลงข่าวไว้ช่วงขณะแถลงข่าวช่วงเดือน ก.พ.61 ลบข่าวดังกล่าวด้วย ขณะที่โจทก์ยินยอมถอนฟ้องจำเลยต่อไป ซึ่งศาลได้นัดคู่ความทั้งสองฝ่ายมาศาลอีกครั้ง วันที่ 6 ส.ค.นี้ เวลา 13.30 น.

นายเสกสรรค์ได้แถลงภายหลังไกล่เกลี่ย โดยกล่าวขอโทษ อดีตผู้จัดการฝ่ายบัญชี พร้อมระบุว่า เป็นการเข้าใจผิดเกี่ยวกับทรัพย์สินบริษัท ฯ ขณะที่คู่กรณีก็ไม่ติดใจเอาความ และยอมจะถอนฟ้องคดีดังกล่าว

ด้านทนายความของร็อกเกอร์ชื่อดัง กล่าวว่า คดีจบลงด้วยดี ทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ โดย เสกโลโซ ยินยอมกล่าวคำขอโทษโจทก์ผ่านสื่อมวลชน รวมทั้งจะทำหนังสือถึงสำนักงานประกันสังคมแก้ไขประวัติการทำงานของโจทก์ จากปลดออกเป็นลาออกจากบริษัทด้วย ส่วนโจทก์จะมอบอำนาจให้ทนายความมาถอนฟ้องคดีจากศาลในวันที่ 6 ส.ค.นี้