posttoday

สคบ.เผยรู้ตัวคนแอบอ้างเรียกเงินสาวขายยาลดอ้วน พบเป็น "ตำรวจปคบ."

07 กรกฎาคม 2562

สคบ.แจงรู้ตัวคนส่งผงยาลดความอ้วนให้ผู้ต้องหาขายพร้อมเรียกเก็บเงินเดือนละ 2หมื่นบาทแล้ว พบเป็นตำรวจสังกัด บก.ปคบ.

สคบ.แจงรู้ตัวคนส่งผงยาลดความอ้วนให้ผู้ต้องหาขายพร้อมเรียกเก็บเงินเดือนละ 2หมื่นบาทแล้ว พบเป็นตำรวจสังกัด บก.ปคบ.

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.62 สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) แจ้งว่า จากรณีข่าวแอบอ้างเจ้าหน้าที่ระดับสูง สคบ. เรียกรับเงินเดือนละ 20,000 บาท เพื่อการประกอบธุรกิจขายยาลดความอ้วน ที่มีการนำเสนอเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ สคบ. ได้เดินทางไปยัง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อหาข้อเท็จจริงและร่วมสอบสวนกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจากการตรวจสอบพยานหลักฐาน การสอบสวนผู้ต้องหาและผู้ที่เกี่ยวข้องจากกรณีดังกล่าว ทราบว่า ผู้ที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูง สคบ. นั้น เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ซึ่งมีที่ทำการอยู่ ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ ชั้น 4 ซึ่งตรงกับที่ผู้ต้องหาให้การเมื่อถูกจับกุม "ขณะนี้ทราบชื่อและยศของนายตำรวจดังกล่าวแล้ว" หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะนำมารายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายยาลดความอ้วน โดยผู้ต้องหาหญิงอ้างว่าตัวผงยารวมไปถึงผลิตภัณฑ์ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่อยู่ในชั้น 4 สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคส่วนกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ ที่จำเป็นต้องทำเพราะลูกสาวซึ่งอดีตเป็นเภสัชกรได้ถูกถอนใบอนุญาต และเจ้าหน้าที่คนนี้บอกว่าจะช่วยได้แต่ต้องแลกกับการขายยาลดน้ำหนักทางออนไลน์ และต้องส่งเงินให้เดือนละ 20,000 บาท