posttoday

"ศรีวราห์"ปัดขัดแย้งอัยการปม"แรมโบ้อีสาน"หลุดคดี ชี้ ใครมีหลักฐานตำรวจเห็นแต่ไม่จับแจ้งได้

27 มิถุนายน 2562

รองผบ.ตร. ปัดขัดแย้งอัยการ ปม "แรมโบ้อีสาน"หลุดคดีล้มประชุมอาเซียนซัมมิต ปี 52 ชี้ ใครมีหลักฐานตำรวจเห็นแต่ไม่จับแจ้งได้

รองผบ.ตร. ปัดขัดแย้งอัยการ ปม "แรมโบ้อีสาน"หลุดคดีล้มประชุมอาเซียนซัมมิต ปี 52 ชี้ ใครมีหลักฐานตำรวจเห็นแต่ไม่จับแจ้งได้

เมื่อวันที่27 มิ.ย. ​ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)​พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​​ กล่าวว่า ตำรวจไม่ได้ขัดแย้งกับพนักงานอัยการ กรณีไม่สามารถควบคุมตัว นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” อดีตผู้สมัครส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)บุกการประชุมอาเซียน เมื่อปี พ.ศ. 2552 ที่พัทยา จ.ชลบุรี ส่งฟ้องศาลได้ทันจนทำให้คดีขาดอายุความ โดยระบุว่าคดีนี้ พนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนและนำตัวผู้ต้องหาส่งให้อัยการไปตั้งแต่เดือน ส.ค.60 แล้ว ก่อนที่ในเดือน ต.ค.60 ทางอัยการได้สั่งให้พนักงานสอบสวน ไปสอบเพิ่มในบางประเด็นเพียงครั้งเดียว และพนักงานสอบสวนได้ส่งให้อัยการกลับไปเมื่อเดือน ม.ค.61 ซึ่งอัยการก็ไม่ได้ประสานอะไรมากระทั่ง เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2562 อัยการได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทำการติดตามตัว นายสุภรณ์ เพื่อสั่งฟ้อง ซึ่งเหลือเวลา 7 วันก่อนคดีจะขาดอายุความ ส่วนกรณีมีคนตั้งข้อสังเกตว่าช่วง ก่อนคดีขาดอายุความ เห็น แรมโบ้อีสาน ยังอยู่ในพื้นที่และไปเดินหาเสียงนั้น หากใครมีหลักฐานเจ้าหน้าพนักงานไม่จับกุมตามอำนาจหน้าที่ก็ขอให้แจ้งความเอาผิดได้ แต่เบื้องต้นยืนยันตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเต็มที่แล้ว


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำแผนชาร์ทไทม์ไลน์ แสดงเวลาตั้งแต่มีการแจ้งความดำเนินคดี กระทั่งจับกุม สรุปสำนวนพร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งให้อัยการมาแสดงต่อสื่อมวลชนด้วย