posttoday

ผู้ปกครองนร.กรุงเทพคริสเตียนยื่นผู้ว่าฯกทม.ระงับสร้างคอนโดติดรั้วโรงเรียน

24 มิถุนายน 2562

แกนนำผู้ปกครองโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ร้องผู้ว่าฯกทม. ออกคำสั่ง ระงับก่อสร้างคอนโดฯติดรั้วโรงเรียน

แกนนำผู้ปกครองโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ร้องผู้ว่าฯกทม. ออกคำสั่ง ระงับก่อสร้างคอนโดฯติดรั้วโรงเรียน

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 62 นายธีระ ธัญไพบูลย์ แกนนำกลุ่มผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อขอให้ระงับใบอนุญาตก่อสร้างโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ซึ่งตั้งอยู่ติดกับโรงเรียน โดย พล.ต.อ.อัศวิน ได้เป็นผู้รับเรื่อง และร่วมประชุมรับฟังปัญหาของกลุ่มผู้ปกครอง นานกว่า 3 ชั่วโมง โดยมีนางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ รองปลัดกทม. นายศักดิ์ชัย บุญมา ผอ.สำนักการโยธา (สนย.) นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ ผอ.สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.)ผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

นายธีระ กล่าวว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้เป็นการเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าฯกทม. ว่าอาคารสูงไม่ควรติดอยู่กับโรงเรียน โดยผู้ปกครอง นักเรียน ต่างเกิดความวิตกกังวล ในสวัสดิภาพและความปลอดภัยของนักเริยนที่อาจเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ รวมทั้งที่ผ่านมา ทางโครงการไม่ได้มีการสอบถามข้อมูล และไม่เปิดโอกาสให้ครู ผู้ปกครอง นักเรียน แสดงความคิดเห็น

ที่ผ่านมาทราบว่าทางโครงการได้ใช้แบบสอบถามฉบับเดียวและให้ครูตอบแบบสอบถามเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่การทำประชาพิจารณ์ที่ถูกต้อง ควรเปิดห้องและให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เข้ามาร่วมกันแสดงความเห็น แต่การทำประชาพิจารณ์ดังกล่าวทุกฝ่ายไม่มีโอกาสได้รับข้อเท็จจริง

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ได้รับฟังข้อมูลทั้งฝ่ายข้าราชการประจำ และผู้ได้รับผลกระทบ ผู้ปกครอง โดยในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ได้เชิญคณะกรรมการชำนาญการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้านอาคารการจัดสรรที่ดินและบริการชุมชน (คชก.) ทบทวนรายงานผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) อีกครั้ง ในเวลา 13.30 น. เพื่อหาข้อยุติโดยชอบด้วยกฎหมาย