posttoday

พบศพชายนอนเสียชีวิตคารถจอดริมทาง หลังหายจากบ้านเกือบครึ่งเดือน

23 มิถุนายน 2562

พบศพชายนอนเสียชีวิตในรถจอดริมทางย่านสุขสวัสดิ์ ญาติเผยหายตัวไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. คาดเสียชีวิตจากโรคประจำตัวขณะจอดพัก

พบศพชายนอนเสียชีวิตในรถจอดริมทางย่านสุขสวัสดิ์ ญาติเผยหายตัวไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. คาดเสียชีวิตจากโรคประจำตัวขณะจอดพัก

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 62 เวลา 10.00 น.พ.ต.ท.ประสงค์ อินเสมียน สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุพบคนนอนเสียชีวิตในรถยนต์เก๋ง จอดอยู่ที่ริมถนนสุขสวัสดิ์ ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ในฝั่งมุ่งหน้าอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย มูลนิธิร่วมกตัญญู

จากการตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชาย อายุ 40 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 15 วัน

จากการสอบสวนคนในละแวกใกล้เคียง ทราบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวไม่รู้ว่ามาจอดตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่เห็นหลายวันแล้วเมื่อมองเข้าไปในรถก็ไม่เห็นคนขับ อาจจะเป็นเพราะผู้เสียชีวิตได้ปรับเอนนอน จึงมองเข้าไปไม่เห็นและริมถนนบริเวณนี้มีรถมาจอดทิ้งไว้เพื่อขายก็มีหลายคัน กระทั่งมีคนเดินผ่านมาและได้กลิ่นเหม็นโชยออกมาจึงได้ไปยืนส่องที่กระจกก็พบศพผู้เสียชีวิตจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายได้ขับรถเก๋งออกจากบ้านพักตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.62 ที่ผ่านมาและไม่กลับบ้านพักทางญาติจึงได้ไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.สาขลา องพระสมุทรเจดีย์ วันที่ 4 มิ.ย.ก่อนจะมีคนมาพบศพนอนเสียชีวิตในวันนี้ และจากการสอบปากคำ ญาติทราบว่า ผู้ตายเป็นโรคประจำตัวป่วยเป็นโรคติดเชื้อเอชไอวี และได้กินยารักษาตัวเองมาประมาณ 4- 5 ปีแล้ว

ส่วนสาเหตุการตายคาดว่า ขณะไปทำธุระเสร็จแล้วขับรถกลับบ้าน อาจจะมีอาการเหนื่อยและอ่อนเพลีย จึงได้จอดรถข้างทางเพื่อพักผ่อน ก่อนจะช็อคหมดสติและเสียชีวิต เพราะจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายทำให้เสียชีวิตแต่อย่างใด และคันเกียรถก็อยู่ที่ตัว P รวมทั้งมีการปรับเบาะที่นั่งเอนนอนเหมือนพักผ่อน

อย่างไรก็ตามได้มอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูไปส่งสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจเพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป