posttoday

กฟภ.ช่วยน้ำท่วมให้ผ่อนค่าไฟ

10 พฤศจิกายน 2553

กฟภ.เยียวยาผู้ประสบอุทกภัยให้ผ่อนชำระค่าไฟใน3เดือน ร่วมนักเรียนอาชีวะเร่งฟื้นฟูซ่อมแซมระบบอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน

กฟภ.เยียวยาผู้ประสบอุทกภัยให้ผ่อนชำระค่าไฟใน3เดือน ร่วมนักเรียนอาชีวะเร่งฟื้นฟูซ่อมแซมระบบอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน

นายณรงค์ศักดิ์ กำมเลส ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะไม่งดจ่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ประสบอุทกภัยและผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถยื่นขอผ่อนผันการชำระค่าไฟฟ้าประจำดือนที่น้ำท่วมใน 3 เดือน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PEA CALL CENTER 1129

นอกจากนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยังได้ฟื้นฟูและช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ซ่อมแซมระบบจำหน่ายโดยร่วมกับนักเรียนอาชีวะ ซ่อมระบบการไฟฟ้าภายในบ้านเรือน ตามโครงการ "ฟื้นฟูผู้ประสบภัย จากใจ กฟภ."

"ขอแนะนำ ประชาชนว่า หากพบอุปกรณ์ภายในบ้านชำรุดให้ดำเนินการแก้ไขโดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือช่างไฟฟ้าที่มีความรู้ความชำนาญเรื่องระบบไฟฟ้าดำเนินการแก้ไขเท่านั้น และให้คำนึงถึงเสมอว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ที่ถูกน้ำท่วมไม่มีความปปลอดภัยทั้งสิ้น หากพื้นที่ที่ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้ายังไม่แห้งสนิทมีความเปียกชื้นหรือมีน้ำท่วมขัง ห้ามยื่นแช่น้ำในขณะติดตั้งอุปกรณ์ หรือ ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าโดยเด็ดขาด" นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถขอความช่วยเหลือในการซ่อมแซม ระบบไฟฟ้าภายในบ้านให้ติดต่อ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคใกล้บ้านท่าน หรือแจ้งศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สายด่วน 1129 PEA call center ตลอด 24 ชั่วโมง