posttoday

รพ.ศิริราช เตรียมฌาปนกิจร่าง "ซีอุย"

21 มิถุนายน 2562

รพ.ศิริราช เตรียมฌาปนกิจร่าง "ซีอุย แซ่อึ้ง" เผย อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารสำคัญ เช่น ใบมรณบัตร ใบส่งมอบร่างจากราชทัณฑ์ และปัจจุบันสังคมแสดงความเห็นหลากหลาย

รพ.ศิริราช เตรียมฌาปนกิจร่าง "ซีอุย  แซ่อึ้ง" เผย อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารสำคัญ  เช่น ใบมรณบัตร  ใบส่งมอบร่างจากราชทัณฑ์ และปัจจุบันสังคมแสดงความเห็นหลากหลาย

โรงพยาบาล  ศิริราช ประชาสัมพันธ์  ว่า ตามที่ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้รับมอบร่างนายซีอุย แซ่อึ้ง มาจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์นิติเวชศาสตร์ สงกรานต์  นิยมเสน เพื่อเป็นวิทยาทานให้เกิดการเรียนรู้ทางด้านนิติเวชศาสตร์แก่ผู้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ฯ  มาตั้งแต่ พ.ศ. 2502 เป็นระยะเวลา60ปี ปัจจุบันได้มีการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายจากนักวิชาการและกระแสสังคม เพื่อให้คณะฯมีการดำเนินการที่เหมาะสม รวมทั้งให้พิจารณาฌาปนกิจร่างนายซีอุย แซ่อึ้ง 

ในการนี้ คณะฯ ได้พิจารณาวิธีการดำเนินการต่าง ๆ รวมทั้งการฌาปนกิจนายซีอุย  แซ่อึ้ง อย่างไรก็ตามในเรื่องการฌาปนกิจมีความจำเป็นที่ต้องรวบรวมเอกสารที่สำคัญ ได้แก่ ใบมรณบัตร ใบส่งมอบร่างจากกรมราชทัณฑ์ เพื่อให้ดำเนินการฌาปนกิจเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และปราศจากข้อโต้แย้งจากทุกภาคส่วน ซึ่งผลการพิจารณาเป็นอย่างไรนั้น คณะฯ  จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป