posttoday

น้ำใจไทย! พนง.รถเมล์สายปอ.76 และผู้โดยสาร พร้อมใจพาคนป่วยส่งโรงพยาบาล

19 มิถุนายน 2562

หญิงสูงวัยป่วยกระทันหันบนรถเมล์สาย ปอ.76 พนักงานขับรถร่วมกับพนักงานเก็บเงินและผู้โดยสาร พร้อมใจกันออกนอกเส้นทางพาผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลจนปลอดภัย

หญิงสูงวัยป่วยกระทันหันบนรถเมล์สาย ปอ.76 พนักงานขับรถร่วมกับพนักงานเก็บเงินและผู้โดยสาร พร้อมใจกันออกนอกเส้นทางพาผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลจนปลอดภัย

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. เฟซบุ๊กเพจข่าวจราจร สวพ.FM91 รายงานเรื่องราวประทับใจของโชเฟอร์และพนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์สาย ปอ.76 และรวมไปถึงผู้โดยสารทุกคนที่อยู่บนรถ ได้พร้อมใจกันเปลี่ยนเส้นทางโดยสารไปส่งห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาล หลังหญิงสูงวัยคนหนึ่งที่โดยสารมาป่วยกระทันหันเกิดอาการหายใจไม่ออก

โดยโพสต์ดังกล่าวได้ระบุเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 21.45 น. ของเมื่อคืนวานนี้ (18 มิ.ย.) ขณะที่รถโดยสารรถเมล์สาย ปอ.สาย76 กำลังวิ่งลงจากสะพานตากสิน จู่ๆ ผู้โดยสารรายหนึ่งเป็นหญิงสูงอายุมีอาการป่วยกำเริบกระทันหัน ซึ่งอาการเวลานั้นเริ่มหายใจไม่ออก ผู้โดยสารบนรถต่างตะโกนเรียกคนขับรถและกระเป๋าให้มาช่วยดูอาการ คนขับรถจึงได้หยุดรถ รีบลุกมาดูคุณป้ารายนี้และเมื่อดูท่าแล้วอาการไม่น่าปลอดภัย จึงรีบขับรถลงมาจากสะพานตากสินรีบบึ่งรถออกอย่างรวดเร็วไปยังโรงพยาบาลทหารเรือ พร้อมกันนั้นได้บีบแตรขอทางตลอดถนน ก่อนเลี้ยวเข้าถนสมเด็จพระเจ้าตากสินและมากลับรถตรงก่อนถึงแยกมไหสวรรย์เพื่อนำส่งผู้ป่วยที่โรงพยาบาลทหารเรือ

ต่อมาหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกสู่สังคมได้รับคำกล่าวชื่นชมอย่างล้นหลามสำหรับความมีน้ำใจของพนักงานขับรถพร้อมกับพนักงานเก็บค่าโดยสารและผู้โดยสารทั้งหมดในครั้งนี้ ก่อนที่ต่อมาทางสวพ.FM91 จะรายงานว่าความคืบหน้าหลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบไปยังพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า (รพ.ทหารเรือ) เพื่อสอบถามอาการของคุณป้า ทราบว่าตอนนี้ปลอดภัยแล้วมีอาการหน้ามืด เกลือแร่ต่ำ คุณหมอให้กลับบ้านได้ ญาติมารับกลับบ้านเรียบร้อยแล้ว