posttoday

ตำรวจเรียกคนขับเครนหักใส่รร.อัญสัมชัญสอบจ่อตั้งข้อหากระทำโดยประมาท

19 มิถุนายน 2562

ตำรวจเผยนักเรียนอัญสัมชัญนั่งรวมแถวก่อนเครนหักเศษวัสดุก่อสร้างคอนโดฯหล่นใส่หลังคาโรงยิมเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบจ่อตั้งข้อหากระทำโดยประมาท

ตำรวจเผยนักเรียนอัญสัมชัญนั่งรวมแถวก่อนเครนหักเศษวัสดุก่อสร้างคอนโดฯหล่นใส่หลังคาโรงยิมเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบจ่อตั้งข้อหากระทำโดยประมาท
 
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษ ตร. กล่าวว่า กรณีเหตุเครนก่อสร้างใกล้ รร.อัสสัมชัญ คอนแวนต์ เขตบางรัก หักตกใส่ลังคาของโรงเรียน เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ว่า ได้รับรายงานจาก สน.บางรัก ว่า เมื่อวันนี้ (19 มิ.ย. 62 ) เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางรัก ได้รับแจ้งเหตุสิ่งของตกหล่นทับใส่เด็กนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชันคอนแวนต์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 10 คน
 
พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรัก พร้อมด้วย พ.ต.ท.สาโรจน์ เพ็ญสูตร รอง ผกก.ป.สน.บางรัก , พ.ต.ท.ศุภชัย หาญคำหล้า รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางรัก,พนักงานสอบสวน , เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง,ผู้อำนวยการเขตบางรัก,หัวหน้าฝ่ายโยธา เขตบางรัก และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบ เครนก่อสร้างจุดก่อสร้างต่อเติมรีโนเวทโรงแรมริเวอร์ การ์เด้น ตกลงมาบริเวณหลังคาที่คลุมสนามบาสของโรงเรียนอัสสัมชันคอนแวนต์ เป็นเหตุให้แผ่นโครงเหล็กหลังคา และอุปกรณ์ก่อสร้าง ตกหล่นมายังชั้นล่าง ซึ่งขณะเกิดเหตุมีเด็กนักเรียนกำลังนั่งรวมแถวอยู่ภายในสนามบาสเกตบอลเป็นเหตุให้มีเด็กนักเรียนบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลเลิดสินและโรงพยาบาลเซ็นหลุยส์
 
รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นไว้แล้ว โดยจะเรียกคนขับเครนและผู้ที่เกี่ยวข้องให้สอบปากคำต่อไป สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ คงต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ประกอบกับผลการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด และเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีในความผิดฐาน “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและมีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย”
          
พร้อมกันนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ดำเนินการสอบสวนด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว และดำเนินการสอบสวนขยายผลหาสาเหตุอุบัติเหตุให้สิ้นกระแสความทุกประเด็น รวมถึงการดำเนินการประสานงาน ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกแก่ผู้ปกครอง ของเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้ง เร่งเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นและประชาสัมพันธ์ สร้างช่องทางการรับรู้ให้แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อความปลอดภัย