posttoday

ครูอัสสัมชัญเผยเคยร้องเขตบางรักปมแผ่นปูนหล่นใส่โรงยิม

19 มิถุนายน 2562

"ถ้าไม่มีใครเจ็บล้มตายก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร"คำตอบจากฝ่ายโยธาธิการเขตบางรักปมครูอัสสัมชัญระบุเคยร้องแผ่นปูนสร้างคอนโดฯหล่นใส่โรงยิมซึ่งเคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว

"ถ้าไม่มีใครเจ็บล้มตายก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร"คำตอบจากฝ่ายโยธาธิการเขตบางรักปมครูอัสสัมชัญระบุเคยร้องแผ่นปูนสร้างคอนโดฯหล่นใส่โรงยิมซึ่งเคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว
 
บาทหลวงวินัย ฤทธิบุญไชย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสอาสนวิหารอัสสัมชัญ โรงเรียนอัญสัมชัญคอนแวนซ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเครนกำลังก่อสร้างอาคารหัก มีชิ้นส่วนตกลงมาใส่อาคารของโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ได้ยินเสียงดัง ก่อนได้ยินเสียงนักเรียนร้อง เมื่อออกมาดู ก็พบว่ามีเศษปูน เครน ร่วงใส่อาคารโรงยิมของโรงเรียน
 
วิศวกรที่ควบคุมการก่อสร้างอธิบายว่า เกิดจากการย้ายเครนไปอีกฟากหนึ่ง ที่ผ่านมา ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้หลายครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ซึ่ง 2 ครั้งแรก เราอะลุ่มอล่วย เพราะอยากอยู่ร่วมกับเพื่อนบ้านอย่างสันติ แต่ครั้งที่ 3ได้ไปแจ้งความที่ สน.บางรัก เนื่องจากทางอาคารมีการยกแผ่นปูนขึ้นไป แต่ยกไม่ดี ทำให้ร่วงลงมาถูกห้องน้ำของพนักงาน ได้รับความเสียหาย ซึ่งฝ่ายอาคารมาซ่อมให้ และได้มีการหารือร่วมกันว่า จะต้องมีการป้องกันที่ดีกว่านี้ ทางโยธาฯ ก็มาดูด้วย
 
นอกจากนี้ เมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว ก็มีแท่งเหล็กหล่นลงมาอีก คราวนี้ถูกห้องพักพนักงานอีกท่านเสียหาย ก็ไปแจ้งความอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีการอธิบายว่า ที่จริงแล้ว เรื่องนี้ทางเขตบางรัก ต้องส่งเรื่องการเจรจา ไกล่เกลี่ย ไปให้ทางตำรวจด้วย ก็ร้องไปที่ฝ่ายโยธาธิการ เขตบางรัก ซึ่งเคืองมาก เพราะเขาแจ้งว่า ถ้าไม่มีคนบาดเจ็บ ล้มตาย ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่พื้นที่ตรงนี้ มีโบสถ์ มีนักเรียน ตนไม่อยากให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับนักเรียน อย่าคิดแบบนั้นเลย แล้วเรื่องก็เกิดขึ้นจริงๆ