posttoday

ตร.เผยต.ค.จับแว้นซิ่งถนนหลวงกว่า2.6พันราย

10 พฤศจิกายน 2553

รองผบช.น. เผย เดือนต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจจับกุมผู้กระทำผิด แข่งจักรยานยนต์ในถนนสาธารณะได้กว่า 2,654 คน ย้ำเดินหน้ากวาดล้างต่อเนื่องหลัง

รองผบช.น. เผย เดือนต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจจับกุมผู้กระทำผิด แข่งจักรยานยนต์ในถนนสาธารณะได้กว่า 2,654 คน ย้ำเดินหน้ากวาดล้างต่อเนื่องหลัง

วันนี้ (10 พ.ย.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผบช.น.(รับผิดชอบงานจราจร) เปิดเผยว่า ตามมาตรการการแข่งรถยนต์ในทางสาธารณะในเขตพื้นที่ บก.น.1-9 จากการจับกุมในรอบเดือน ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ละพื้นที่มีการแจ้งผลการกวดขันจับกุมรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ จึงมีการกำชับให้แต่ละหน่วยพิจารณาแนวทางในการป้องกันปราบปราม การแข่งขันรถจักรยนต์ ซึ่งมีผลการจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับรถจักรยายนต์และขับขี่รถจักรยานยนต์ผิดกฎระเบียบทางสาธารณะอย่างต่อเนื่อง

ตร.เผยต.ค.จับแว้นซิ่งถนนหลวงกว่า2.6พันราย

สำหรับการจับกุมการแข่งรถในทางสาธารณะช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาของ บก.น.1-9  ประกอบด้วย บก.น.1 จับกุมผู้ดัดแปลงสภาพรถ 2 ราย อุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์ (ไม่มีเครื่องระงับเสียง) ไม่มีการจับกุม จำหน่าย/ผลิตอุปกรณ์ท่อไอเสีย จักรยานยนต์ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีการจับกุม ยึดรถต้องสงสัย ไม่มีการจับกุม ความผิดอื่นๆ 45 ราย เมาสุราขณะขับขี่ ไม่มีการจับกุม รวมผลการจับกุม  47 ราย    บก.น.2 จับกุมดัดแปลงสภาพรถ 29 ราย อุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์ (ไม่มีเครื่องระงับเสียง) 59 ราย จำหน่าย/ผลิตอุปกรณ์ท่อไอเสีย จยย.ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีการจับกุม ยึดรถต้องสงสัย 157 คัน  ความผิดอื่นๆ 221 ราย เมาสุราขณะขับขี่ 25 ราย รวมผลการจับกุม  491 ราย  

บก.น.3 ไม่มีการจับกุมผู้กระทำผิดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย   บก.น.4 จับกุมผู้ดัดแปลงสภาพรถ ไม่มีการจับกุม อุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์ (ไม่มีเครื่องระงับเสียง) 2 ราย จำหน่าย/ผลิตอุปกรณ์ท่อไอเสีย จักรยานยนต์ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีการจับกุม ยึดรถต้องสงสัย 6 คัน ความผิดอื่นๆ ไม่มีผู้กระทำผิด เมาสุราขณะขับขี่ 15 ราย รวมผลการจับกุม  23  ราย   บก.น.5 จับกุมผู้ดัดแปลงสภาพรถ 2 ราย อุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์ (ไม่มีเครื่องระงับเสียง) 50 ราย จำหน่าย/ผลิตอุปกรณ์ท่อไอเสีย จักรยานยนต์ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีการจับกุม ยึดรถต้องสงสัย 8 คัน ความผิดอื่นๆ  72 ราย  เมาสุราขณะขับขี่ 9 ราย รวมผลการจับกุม  141  ราย   

บก.น.6 จับกุมผู้ดัดแปลงสภาพรถ ไม่มีการจับกุม อุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์ (ไม่มีเครื่องระงับเสียง) 2 ราย จำหน่าย/ผลิตอุปกรณ์ท่อไอเสีย จักรยานยนต์ ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีการจับกุม ยึดรถต้องสงสัย 5 คัน ความผิดอื่นๆ 300 ราย เมาสุราขณะขับขี่ 18 ราย รวมผลการจับกุม  325  ราย   บก.น.7 จับกุมผู้ดัดแปลงสภาพรถ 2 ราย อุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์ (ไม่มีเครื่องระงับเสียง) 16 ราย จำหน่าย/ผลิตอุปกรณ์ท่อไอเสีย จักรยานยนต์ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีการจับกุม ยึดรถต้องสงสัย 21 คัน ความผิดอื่นๆ ไม่มีผู้กระทำผิด เมาสุราขณะขับขี่ ไม่มีการจับกุม รวมผลการจับกุม  39  ราย  บก.น.8 ไม่มีการจับกุมผู้กระทำผิดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย    และบก.น.9 จับกุมผู้ดัดแปลงสภาพรถ 21 ราย อุปกรณ์ส่วนควบไม่สมบูรณ์ (ไม่มีเครื่องระงับเสียง) 3 ราย จำหน่าย/ผลิตอุปกรณ์ท่อไอเสีย จักรยานยนต์ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีการจับกุม ยึดรถต้องสงสัย 170 คัน ความผิดอื่นๆ 1,385 ราย เมาสุราขณะขับขี่ 9 ราย รวมผลการจับกุม  1,588  ราย” รอง ผบช.น.กล่าว

พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวอีกว่า จำนวนการจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับรถจักรยายนต์และขับขี่รถจักรยานยนต์ผิดกฎระเบียบทางสาธารณะมีผู้กระทำผิดรวมทั้งสิ้น 2,654 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการกวดขันจับกุมเช่นนี้ต่อไป เพื่อไม่ต้องการให้ประชาชนที่สัญจรบนทางสาธารณะได้รับความเดือดร้อน