posttoday

สาวออฟฟิศเดินตกท่อกทม.น้ำเน่าจมมิดหัวบาดเจ็บ

18 มิถุนายน 2562

เกิดอุบัติเหตุสาวออฟฟิศเดินตกท่อซอยรัชดาภิเษก 28 หน้าทางลงสถานีรถไฟฟ้า MRT รัชดาภิเษกได้รับบาดเจ็บ 

เกิดอุบัติเหตุสาวออฟฟิศเดินตกท่อซอยรัชดาภิเษก 28 หน้าทางลงสถานีรถไฟฟ้า MRT รัชดาภิเษกได้รับบาดเจ็บ 
 
เมื่อวันที่ 18มิ.ย.62 เวลา 08.37 น.เกิดอุบัติเหตุคนเดินตกท่อ ซอยรัชดาภิเษก 28 เขตห้วยขวาง กทม. ผู้บาดเจ็บเป็นพนักงานออฟฟิศ กำลังจะเดินไปทำงานกับเพื่อน 4-5 คน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นท่อโบกฝาปิดด้วยปูนเกิดทรุดตัวลง ทำให้หญิงสาวตกลงไปในท่อลึกกว่า 3 เมตร มีพลเมืองดีรีบช่วยเหลือนำตัวขึ้นมา ก่อนพาไปล้างตัวและนำส่ง รพ.เปาโล 
 
ส่วนทรัพย์สินทราบว่ายังคงอยู่ภายในท่อระบายน้ำ JS100 ประสานงานไปยังศูนย์อัมรินทร์ และสำนักงานเขตห้วยขวาง แล้ว
 
น.ส.เจตนิพิฐ อายุ 23 ปี ผู้ประสบเหตุ เปิดเผยผ่าน จส.100ว่า เดินไปทำงานตามปกติแต่จู่ๆอยู่ก็ตกลงไปในท่อน้ำท่วมมิดศีรษะ น้ำดำและเหม็นมาก จากนั้นมีคนขายข้าวกับวินจักรยานยนต์มาช่วยดึงขึ้น ยังดีที่ฝาท่อที่หักลงไปค้าง ทำให้เหยียบขึ้นมาได้ ส่วนสัมภาระที่ถือมาทั้งหมดตกไปในท่อทั้งหมด เอ็กซเรย์แล้วบาดเจ็บที่ขา แขน มือ ไหล่ ครูดลงไปกับขอบปูนตามร่างกายมีแผลบวมช้ำ ทั้งนี้แม่ค้าแถวนั้นบอกว่าเป็นแบบนี้มานาน เคยแจ้งเขตทราบแล้วแต่ไม่ได้มาซ่อมสักที
 
ต่อมา นายธำรงศักดิ์ ตะโกวิท หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตห้วยขวาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ไปตรวจสอบแล้ว และได้ประสานงานกับสำนักการระบายน้ำแล้ว เป็นฝาปูนวางอยู่บนทางเท้า แก้ไขเบื้องต้นด้วยการเอาแผ่นเหล็กไปวางปิดไว้ก่อนจุดนี้เป็นฝาที่ท่อชำรุดอยู่แล้ว ลักษณะปูนกระเทาะ ตรวจพบเมื่อคืนแต่ยังไม่ได้ซ่อม นำกรวยยางวางไว้ชั่วคราว อย่างไรก็ตามทางกทม.มีท่อหลายชนิด ทั้งแบบเหล็กและเป็นฝาปูน ถ้าถนนสายหลักสำนักโยธาหรือสำนักการระบายน้ำจะดูแล แต่ถ้าเกิดกรณีแบบนี้ทางสำนักงานเขตต้องดูแลอยู่แล้วไม่ว่าจะของใครหรือหน่วยงานไหน หากประชาชนพบเห็นสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1555 
 
ล่าสุดฝาท่อได้รับการซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
ภาพ/เรื่อง เพจ เฟซบุ๊ก จส.100