posttoday

ป.ป.ส.เผยข้อมูลปุ๊กกี้-สามีส่งยาเสพติดให้แก๊งไต้หวัน

18 มิถุนายน 2562

ป.ป.ส.เผยข้อมูลหนุ่มไต้หวันรับยาเสพติดที่ผลิตในบ้านของปุ๊กกี้และสามี ส่งผู้ต้องหาและของกลางให้ตำรวจปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ป.ป.ส.เผยข้อมูลหนุ่มไต้หวันรับยาเสพติดที่ผลิตในบ้านของปุ๊กกี้และสามี ส่งผู้ต้องหาและของกลางให้ตำรวจปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว
 
พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด( ป.ป.ส.) กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 18 มิ.ย  เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษสำนักปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส. ปป.4 ปป.6 และ ปป13พร้อม เจ้าหน้าที่ บก.ปส.3 บช.ปส.(นปส.สุวรรณภูมิ) เจ้าหน้าที่ส่วนสืบสวนปราบปราม สำนักสืบสวนปราบปราม กรมศุลกากร และเจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย(ศรภ.) ได้ร่วมสืบสวนข้อมูลการข่าวนักค้ารายสำคัญเครือข่ายชาวไต้หวันที่เข้ามาเคลื่อนไหวในประเทศไทยเพื่อส่งยาเสพติดไปยังไต้หวัน ตามแผน ปฎิบัติการโครงการสกัดกั้นยาเสพติด ท่าอากาศยานสากลในอาเซียน (Airport Interdiction Task Force หรือAITF ) จนทราบว่าต้น มิ.ย.62 มีความเคลื่อนไหวมีเครือข่ายชาวไต้หวันเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อเจรจาซื้อยาเสพติดลักลอบลำเลียงกลับไปที่ไต้หวัน จึงได้จัดชุดสืบสวนสะกดรอยเครือข่ายดังกล่าวมาเป็นระยะ และได้นำกำลังเข้าจับกุมนายฮุง เชง ยี (MR.HUNG CHENG YI) สัญชาติไต้หวัน อายุ 28 ปี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา
 
พ.ต.ต.สุริยา กล่าวว่า นายฮุง เชง ยี ผู้ต้องหารายนี้ถือเป็นบุคคลสำคัญในเครือข่าย มีหน้าที่สั่งการและจัดการลำเลียงยาเสพติดโดยส่งผ่านบริษัทไปรษณีย์เอกชน จากการตรวจค้นห้องพักเลขที่ 318 โรงแรมโกล แอร์พอร์ต สูท เลขที่ 1288/9 ซ.แขวงลาดกระบัง เขต ลาดกระบัง กทม.พบของกลางเป็นที่เขี่ยบุหรี่ 39 อัน ลักษณะเป็นเหล็กหล่อกลมๆ สามารถหมุนฐานออก โดยสามารถยัดยาไอซ์ลงในถุงพลาสติกใสก่อนจะปิดฝา สำหรับยาไอซ์ที่ถูกซุกซ่อนมีจำนวน 5,170 กรัม บรรจุอยู่ในลังกระดาษ 4 ลัง เพื่อเตรียมส่งออกนอกประเทศ  โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับยาเสพติดมาจาก 2 สามีภรรยาชาวไทยเจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลสอบและทำการตรวจค้นเพิ่มเติมไปยังบ้านพักเลขที่ 18/118 หมู่บ้านเดอะเทอเรส ซ.รามอินทรา 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 รายคือ นายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี และน.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือน.ส.ปริศนา พรายแสง หรือปุ๊กกี้ อดีตนักร้องชื่อดัง
 
“จากการสอบปากคำทราบว่า นายชลวิทย์และน.ส.พริสซิลลา  จะร่วมกันจัดหายาเสพติด และร่วมกันผลิตยาเสพติด จากการตรวจค้นภายในบ้านพักพบของกลางยาเสพติด ประกอบด้วย ไอซ์ 98.3 กรัม ยาบ้า 8 เม็ด ยาอี 10 เม็ด คีตามีน 4 กรัม กัญชาแห้ง 40 กรัม และสารเคมีหลายชนิด พร้อมกับอุปกรณ์ที่เชื่อว่าใช้ผลิตยาเสพติด นอกจากนี้ยังมีการตรวจยึดทรัพย์สิน 9 รายการ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำและจัดทำบันทึกจับกุม  โดย ป.ป.ส.จะส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลาง ให้พนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”รองเลขาธิการสำนักงานป.ป.ส.กล่าว