posttoday

คุม"ปุ๊กกี้"-สามีและชาวไต้หวันขยายผลจับยาเคพบอดีตนักร้องดังทำหน้าที่จัดหาร่วมผลิต

18 มิถุนายน 2562

ตำรวจปส.คุมปุ๊กกี้สามีและชาวไต้หวันเข้าเซฟเฮ้าส์ไปสอบสวนขยายผลหลังถูกจับยาเคตามีน52กก.พบอดีตนักร้องดังทำหน้าที่จัดหาและร่วมผลิตยาเสพติด

ตำรวจปส.คุมปุ๊กกี้สามีและชาวไต้หวันเข้าเซฟเฮ้าส์ไปสอบสวนขยายผลหลังถูกจับยาเคตามีน52กก.พบอดีตนักร้องดังทำหน้าที่จัดหาและร่วมผลิตยาเสพติด

เมื่อวันที่ 18มิ.ย.62 กรณีเจ้าหน้าที่ป.ป.ส. สนธิกำลังตำรวจ บช.ปส.บุกจับอดีตนักร้องชื่อดัง “ปุ๊กกี้” ปริศนา พรายแสง สามีและชาวไต้หวัน ได้ 1 ราย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนถูกคุมตัวไปขยายผลตรวจค้นในหมู่บ้านเดอะเทอเรส รามอินทรา 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ หลังจากสืบทราบว่ามีการนัดส่งยาเคตามีน จำนวน 52 กก. โดยชุดจับกุมได้ควบคุมตัวอดีตนักร้องพร้อมพวกไปสอบสวนขยายผลภายในเซฟเฮ้าส์ ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้ เพื่อขยายผลหาเครือข่ายนี้ 

ภายในที่หมู่บ้านเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณด้านนอกมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา และตรวจรถที่เข้าออกทุกคัน ในหมู่บ้านบริเวณซอย 3 พบว่าเป็นบ้านลักษณะทาวน์โฮมหรู สูง 3 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง แต่ละหลังมีเนื้อที่ประมาณ 22 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิดเจ้าหน้าที่ทั้ง ป.ป.ส. และตำรวจ บช.ปส. ได้ควบคุมตัวอดีตนักร้องสาวพร้อมพวก และของกลางขึ้นรถที่นำมาประมาณ 6-7 คัน ก่อนแล่นออกไปจากหมู่บ้านด้วยความเร็วท่ามกลางสื่อมวลชนบางสำนักที่มารอทำข่าว

ก่อนการเข้าไปตรวจค้นในบ้าน ตามแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจปส.ได้รับแจ้งว่า มีเครือข่ายชาวไต้หวัน จะเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อเจรจาซื้อยาเสพติด จึงได้จัดชุดปฏิบัติการและสืบสวนพฤติการณ์เครือข่ายจับกุมผู้ต้องหาได้3คน ประกอบด้วย MR.HUNG CHENG YI สัญชาติไต้หวัน อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นบุคคลในเครือข่าย มีหน้าที่สั่งการและจัดการลำเลียงผ่านบริษัทพัสดุ พักอาศัยอยู่ย่านลาดกระบัง เขต ลาดกระบัง กทม. พร้อมของกลางยาเคน้ำหนักรวม5,170 กรัม และขยายผลจับกุม นายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี , ผู้ต้องหาที่ 2 ทำหน้าที่จัดหายาเสพติด และผลิตยาเสพติด และน.ส.พริสซิลลา จิวเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง ทำมีหน้าที่จัดหายาเสพติด และร่วมกันผลิตยาเสพติดพร้อมของกลางยาเสพติดที่พบภายในบ้าน

สำหรับปุกกี้ ปริศนา พรายแสง เป็นภรรยาของ นายชลวิทย์ คีตะตระกูล มีบุตรด้วยกัน 1 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำและจัดทำบันทึกจับกุม ที่ สำนักงาน ป.ป.ส. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนจะส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พร้อมของกลาง ให้ พนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แฟ้มภาพเก่าประกอบข่าว