posttoday

พบอีก! หนุ่มจีนปวดท้องหนักสุดกลั้นนั่งปล่อย'อึ'กลางถนนเยาวราช

17 มิถุนายน 2562

หนุ่มจีนปวดท้องหนักหาห้องน้ำเข้าไม่ได้ สุดกลั้นยอมนั่งปลดทุกข์ลงท่อหน้าร้านอาหารกลางถนนเยาวราช

หนุ่มจีนปวดท้องหนักหาห้องน้ำเข้าไม่ได้ สุดกลั้นยอมนั่งปลดทุกข์ลงท่อหน้าร้านอาหารกลางถนนเยาวราช

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานพบสังคมกำลังให้ความสนใจโพสต์ของสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “ธนากร บุตรน้ำเพชร” หลังออกเผยภาพนักท่องเที่ยวชายชาวจีนคนหนึ่งกำลังขับถ่ายอุจจาระลงท่อน้ำทิ้งข้างทางกลางถนนเยาวราชและหน้าร้านขายอาหารเนื่องจากไม่มีห้องน้ำให้ใช้บริการ ท่ามกลางเสียงแม่ค้าได้ตะโกนว่ากล่าวและสายตาที่จับมองของผู้คนที่ผ่านไปมา

สำหรับโพสต์ข้อความดังกล่าวที่สื่อสารในเฟซบุ๊กผู้เผยแพร่เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระบุว่า “โผล่อีกราย! หนุ่มจีนทนไม่ไหว นั่งอึลงรูท่อกลางตลาดเยาวราช กลุ่มเพื่อนชาวจีนที่มาด้วยก็นั่งทานข้าวอยู่ตรงข้าม ไม่สนสายตาคนเดินผ่านไปมาเลย เหตุเกิดวันที่ 26 มีนาคม เวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง เรากำลังจะเดินไปร้าน sweet time ซึ่งต้องผ่านซอยนั้นพอดี จังหวะที่เดินก็เจอพี่จีนเสื้อเหลืองปลดทุกข์แบบไม่แคร์ใดๆ เข้าใจว่าแถวนั้นอาจจะหาห้องน้ำยาก ใจกล้าสุด มีแม่ค้าเข็นรถเดินผ่านก็ตะโกนด่า แต่อาจจะฟังไม่เข้าใจ เราก็เลยถ่ายเอาไว้ดูขำๆ ปล.เพื่อนคนจีนเขาอยู่ตรงข้ามค่ะ มองอย่างห่างๆ เราก็คิดในใจว่า ไม่พกทิชชู่มาด้วย เช็ดก้นยังไง” 

อย่างไรก็ดีหลังจากเรื่องหนุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนรายนี้ลงในโลกออนไลน์ได้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันหลากหลายแง่มุมโดยส่วนใหญ่เห็นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากบริเวณดังกล่าวหาห้องน้ำเข้าได้ยาก และจากการที่ภาษาในการสื่อสารก็นับเป็นอีกหนึ่งที่เป็นอุปสรรคอีกด้วย แต่ทั้งนี้ตามกฎหมาย พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ. 2535 มาตา 29 ประกอบมาตรา 54 ซึ่งได้กำหนดว่า "การแอบปัสสาวะ-อุจจาระ ในพื้นที่สาธารณะ เช่น บนทางเท้า ข้างถังขยะ หรือในสวนสาธารณะ เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีความผิดต้องระวางโทษปรับ 2,000 บาท"

พบอีก! หนุ่มจีนปวดท้องหนักสุดกลั้นนั่งปล่อย'อึ'กลางถนนเยาวราช