posttoday

"พี่ตูน"ออกวิ่งช่วย 8 โรงพยาบาลภาคอีสาน ยอดบริจาคพุ่ง

15 มิถุนายน 2562

" ตูน บอดี้สแลม" นำทีมก้าวออกวิ่งช่วย8รพ.ภาคอีสานแล้ว คนแห่บริจาคยอดพุ่งเกือบ 19 ล้านบาท

" ตูน บอดี้สแลม" นำทีมก้าวออกวิ่งช่วย8รพ.ภาคอีสานแล้ว คนแห่บริจาคยอดพุ่งเกือบ 19 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 15 มิย. ที่บริเวณถนนหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่1จังหวัดหนองคาย มูลนิธิก้าวคนละก้าว โดย นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ร่วมกับจังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรมวิ่ง“ก้าวคนละก้าว” ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มวิ่งได้มีการเปิด VTR โครงการ “ก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ” หลังจากนั้นนายอาทิวราห์ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการฯ และมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวต้อนรับ จากนั้นผู้สนับสนุนมอบเงินบริจาค ถ่ายภาพร่วมกัน และได้เริ่มวิ่งในเวลา 05.23 น. ซึ่งก่อนทำการวิ่งมียอดเงินบริจาคโครงการก้าวคนละก้าวภาคอีสานแล้วเกือบ 15 ล้านบาท และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งครั้งนี้กว่า 1 พันคน

การวิ่งเริ่มวิ่งจากหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 ไปตามถนนมิตรภาพ โดย ตูน บอดี้แสลม, ก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ ,ทนงศักดิ์ ศุภการ ,ต๊ะ พิภู พุ่มแก้ว”ได้นำวิ่งไปจนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.อัศวรรณ หนองคาย ระยะทาง 10 กิโลเมตร

"พี่ตูน"ออกวิ่งช่วย 8 โรงพยาบาลภาคอีสาน ยอดบริจาคพุ่ง

ก่อนจะเปลี่ยนผลัดเซตที่ 1 ให้กับ โดม-ปกรณ์ ลัม เป็นผู้นำทีมวิ่ง ส่วนเซต 2 จะเป็นดีเจพุฒ- พุฒิชัย เกษตรสิน และจุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา เป็นผู้นำทีมวิ่งต่อไปจนถึงเขตจังหวัดอุดรธานี ระหว่างทางมีชาวหนองคาย มา รอริมทางมอบเงินบริจาคและส่งเสียงเชียร์เป็นกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเพียงชั่วโมงแรกที่ออกสตาร์ทได้เงินบริจาคแล้ว 15 ล้านบาท ขณะที่ยอดบริจาคเมื่อเวล่ 11.00 น. อยู่ที่ 18 ล้านบาทแล้ว

ตูน กล่าวถึงเป้าของยอดเงินที่วิ่งในครั้งนี้ว่า ต้องการเพียงคนละ10 บาทจากคนไทยทุกคน แล้วจะทำให้รู้ว่าเงิน 10 บาทที่หลายคนมองว่าไม่มีค่า แต่เมื่อนำมารวมกันจากคนไทยหลายล้านคนแล้ว ก็จะมีค่ามหาศาล เปรียบเสมือนพลังเล็ก ๆ ที่รวมกันแล้วกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ ในการวิ่งครั้งนี้สิ่งสำคัญไม่ใช่การรับบริจาคเงิน แต่จะเน้นรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายกันให้มาก ๆ เพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย และไม่ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ให้โรงพยาบาลรักษาคนที่เจ็บป่วยจำเป็นจริง ๆ เท่านั้น โดยการวิ่งครั้งนี้ตนไม่ได้วิ่งคนเดียว มีดารา นักร้อง และนักแสดง มาร่วมวิ่งหลายเพื่อส่งต่อผลัดจนถึงจุดหมาย

"พี่ตูน"ออกวิ่งช่วย 8 โรงพยาบาลภาคอีสาน ยอดบริจาคพุ่ง

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้มูลนิธิก้าวคนละก้าวได้จัดกิจกรรมเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่15-16มิ.ย.2562จากจังหวัดหนองคายไปถึงจังหวัดขอนแก่นรวมระยะทาง176กิโลเมตรมีวัตถุประสงค์สำคัญมุ่งเน้นช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนและโรงพยาบาลขนาดเล็กเนื่องจากเป็นองค์กรที่มีความใกล้ชิดกับชุมชนมากที่สุดที่ประชาชนจะเข้ารับการบริการหากโรงพยาบาลชุมชนสามารถพัฒนาศักยภาพในการรักษาสามารถแบ่งเบาภาระให้กับโรงพยาบาลประจำจังหวัดหรือโรงพยาบาลศูนย์ได้จึงได้จัดกิจกรรม"ก้าวคนละก้าว"ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆขึ้นเพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศร่วมบริจาคเพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนและเพื่อพัฒนาศักยภาพการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลชุมชนโรงพยาบาลจังหวัดซึ่งครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

ตลอดจนรณรงค์ให้คนไทยให้คนไทยหันมาดูสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย1คน1กิจกรรมซึ่งรายได้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะมอบให้กับโรงพยาบาล8แห่งประกอบด้วยโรงพยาบาลขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น,โรงพยาบาลพลจังหวัดขอนแก่น,โรงพยาบาลกุมภวาปีจังหวัดอุดรธานี,โรงพยาบาลหนองหานจังหวัดอุดรธานี,โรงพยาบาลสระใครจังหวัดหนองคาย,โรงพยาบาลสังคมจังหวัดหนองคาย,โรงพยาบาลนาวังเฉลิมพระเกียรติ80พรรษาจังหวัดหนองบัวลำภูและโรงพยาบาลบึงกาฬจังหวัดบึงกาฬ

"พี่ตูน"ออกวิ่งช่วย 8 โรงพยาบาลภาคอีสาน ยอดบริจาคพุ่ง

"พี่ตูน"ออกวิ่งช่วย 8 โรงพยาบาลภาคอีสาน ยอดบริจาคพุ่ง

ภาพเพจก้าว