posttoday

เตือนใจตัวเอง!ดีเจดัง-เน็ตไอดอลรับทราบข้อหารีวิวเมจิกสกิน

13 มิถุนายน 2562

ดีเจเพชรจ้า-นิวเคลียร์-ดุจดิว-เบอรี่หญิงรับสารภาพทุกข้อกล่าวหารีวิวเมจิกสกินสั่งเปรียบเทียบปรับที่อย.

ดีเจเพชรจ้า-นิวเคลียร์-ดุจดิว-เบอรี่หญิงรับสารภาพทุกข้อกล่าวหารีวิวเมจิกสกินสั่งเปรียบเทียบปรับที่อย.

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่13 มิถุนายน นายธีรวัฒน์ บุตรตะยา หรือ ดุจดิว เน็ตไอดอล ,น.ส.จุฑารัตน์ ทวนทอง หรือ เบอร์รี่หญิง เน็ตไอดอล,นายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือดีเจเพชรจ้า น.ส.หรรษา กุศลมโนมัย นักแสดง เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ กรณีรีวิวผลิตภัณฑ์ สินค้าเครือเมจิกสกิน โดยใช้รับทราบข้อกล่าวหานานเกือบ2ชั่วโมง

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ดาราศิลปินดาราเน็ตไอดอลทั้ง 4 คน ที่เข้ารับทราบข้อหา ตามความผิด โฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยทั้งหมดให้การ รับสารภาพ โดยในส่วนของ ดีเจ เพชรจ้า และนิวเคลียร์ แฟนสาว ถือมีความผิดข้อหาเดียวกัน เป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระ รวมคนละ 2 กระทง เนื่องจากมีการนำไปโพสต์โฆษณาในโซเชียล

รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับ นายธีรวัฒน์ บุตรตะยา หรือ ดุจดิว เน็ตไอดอล ใช้ข้อความโฆษณาว่า “ใช้แล้วขาวขึ้นภายใน 7 วัน”ส่วน นายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือดีเจเพชรจ้า และ น.ส.หรรษา กุศลมโนมัย หรือนิวเคลียร์ นักร้อง ใช้ข้อความว่า“ เคล็ดลับหน้าใสไม่ต้องฉีด หน้าใสไม่ต้องไปคลินิก แค่ทาเป็นประจำแถมมีเวลาอยู่กับคนรักเพิ่มไปอีก เมโส หน้าใสใสกว่าฉีด” และคนสุดท้าย น.ส.จุฑารัตน์ ทวนทอง หรือ เบอร์รี่หญิง เน็ตไอดอล มีการใช้ข้อความโฆษณาว่า “นอนดึกทำกิจกรรมแต่งหน้าจัดเต็มทุกวัน หน้าก็ไม่เคยเป็นสิว”

ด้านนายธีรวัฒน์ บุตรตะยา หรือ ดุจดิว กล่าวภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาว่า รู้สึกกังวลใจมาตลอดตั้งแต่เกิดเรื่อง และยอมรับว่าครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนและอุทาหรณ์ ในการรับงานพรีเซนเตอร์ หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบให้ชัดเจน ทั้งเลข อย. เลขจดแจ้ง สถานที่ผลิต ก่อนที่จะรับเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งหลังจากนี้จะเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เพื่อเปรียบเทียบค่าปรับ