posttoday

สั่งตั้งกรรมการสอบ "ด.ต." หลังถูกแจ้งความใช้ปืนตบหน้าชาวบ้านเจ็บ

12 มิถุนายน 2562

ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเหตุ "ด.ต." เจอชาวบ้านแจ้งความเอาผิดฐานใช้ปืนตบหน้าจนบาดเจ็บ พร้อมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา

ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเหตุ "ด.ต." เจอชาวบ้านแจ้งความเอาผิดฐานใช้ปืนตบหน้าจนบาดเจ็บ พร้อมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ถูกบุคคลที่คาดว่าเป็นตำรวจทำร้ายร่างกาย บริเวณถนนมิตรภาพ ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 62 ซึ่งผู้เสียหายได้แจ้งความต่อ สภ.โนนสูง ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียก ด.ต.เกรียงไกร โสภาพรม ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 1 กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. บช.น. ให้มารับทราบข้อกล่าวหานั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ได้รับรายงานว่า กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. ว่า ได้ให้ ด.ต.เกรียงไกร รายงานตัวต่อต้นสังกัด เนื่องจากต้องหาคดีอาญา และมีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และทางพนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง ได้ออกหมายเรียก ด.ต.เกรียงไกร เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา และได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีอาญาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไปแล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 62 เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะผู้เสียหายขับรถยนต์เก๋ง มาตามถนนมิตรภาพ(ขาเข้าเมืองนครราชสีมา) ก่อนถึงบริเวณแยกตลาดแค ได้มี ด.ต.เกรียงไกร โสภาพรม ขับขี่รถยนต์เก๋ง แล่นตัดหน้ารถยนต์ของผู้เสียหาย จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้จอดรถบริเวณเกิดเหตุ และได้มีปากเสียงกัน ด.ต.เกรียงไกร ได้ใช้อาวุธปืนตีทำร้ายที่ใบหน้า และศีรษะผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการข้าราชการตำรวจทุกนายไม่ให้กระทำผิดกฎหมาย หรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย เสียเอง พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาหมั่นตรวจสอบ สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีพฤติการณ์เข้าไปเกี่ยวข้องกับกระทำผิดกฎหมายต่างๆ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติตนนอกแถวจะดำเนินการทางวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้อยู่แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงองค์กรต่อไป