posttoday

ปอท.ตั้งทีมสอบประวัติ"ช่อ พรรณิการ์"ย้อนหลัง ตั้งค่าส่วนตัวก็เช็คได้

12 มิถุนายน 2562

ปอท.ตั้งคณะทำงานสอบประวัติย้อนหลัง "ช่อ พรรณิการ์"เผยแพร่ภาพผิดพรบ.คอมฯหรือไม่ ระบุ ถึงตั้งค่าส่วนตัว ก็สามารถตรวจสอบได้ เผยยังไม่มีคนแจ้งผิด ม. 112

ปอท.ตั้งคณะทำงานสอบประวัติย้อนหลัง "ช่อ พรรณิการ์"เผยแพร่ภาพผิดพรบ.คอมฯหรือไม่ ระบุ ถึงตั้งค่าส่วนตัว ก็สามารถตรวจสอบได้ เผยยังไม่มีคนแจ้งผิด ม. 112

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)ในฐานะโฆษก ปอท.  กล่าวถึงกรณีการแชร์ภาพที่ไม่เหมาะสม ในอดีตของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือช่อ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และช่องทางอื่นๆ ว่า  ขณะนี้ ยังไม่มีผู้ใดแจ้งความดำเนินคดีบุคคลการเมืองใดตามความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 ซึ่งจะมีอายุความ 20 ปี   ส่วนกรณี น.ส.พรรณิการ์ ตั้งค่าเฟซบุ๊กเป็นส่วนตัวนั้น คงไม่กระทบต่อการทำงานเพราะก่อนหน้านี้ตำรวจได้เก็บข้อมูลไว้บางส่วนแล้ว

ส่วนกรณี พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปอส.ตร.) สั่งการให้ ศปอส.ตร.,บก.ปอท. และตำรวจสันติบาล เร่งตรวจสอบการแชร์ภาพในอดีตของ น.ส.พรรณิการ์  ซึ่งทาง บก.ปอท.มีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เป็นหลัก นั้น เบื้องต้น ผู้บังคับการ ปอท. ได้สั่งการให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบประวัติย้อนหลัง และคาดว่า เมื่อการตรวจสอบเสร็จสิ้นจะรายงานผลต่อ พล.ต.ท.ปิยะ ทราบโดยเร็ว ยืนยันว่าการทำงานของเรา จะพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ โปร่งใสเป็นธรรมและตรวจสอบได้