posttoday

นักร้องดัง-เน็ตไอดอลรับทราบข้อหารีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน

12 มิถุนายน 2562

"ฝ้าย แอมฟายน์และไซร่า มิเรอร์"รับทราบข้อหารีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน นักร้องดังเผยเรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพงจบแบบจุกๆ

"ฝ้าย แอมฟายน์และไซร่า มิเรอร์"รับทราบข้อหารีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน นักร้องดังเผยเรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพงจบแบบจุกๆ

เมื่อวันที่12 มิถุนายนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือฝ้าย แอมฟายน์ นักร้องดัง เจ้าของผลงานเพลง มารักทำไมตอนนี้ และน.ส.ไซร่า มิเรอร์ เน็ตไอดอล เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ กรณีรีวิวผลิตภัณฑ์ สินค้าเครือเมจิกสกิน

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหา2 ราย คือ 1.น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือฝ้าย แอมฟายน์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยใช้ข้อความโฆษณาว่า"เคล็ดลับหน้าใสไม่ต้องฉีด หน้าใสไม่ต้องไปคลินิก" ส่วนรายที่2.คือ น.ส.ไซร่า มิเรอร์ เน็ตไอดอล ถูกแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตามมาตรา 40 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยใช้ข้อความโฆษณา "คลีโอ เจ้าแรกในโลก ช่วยให้แขนขาเรียวหุ่นเพรียวกระชับ "และเคล็ดลับหุ่นเฟิร์มคลีโอลดน้ำหนักเร็วใน7วัน" โดยพนักงานสอบสวนจะนำตัว น.ส.ไซร่า มิเรอร์ ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากผิดข้อหาที่มีโทษหนัก

ด้าน น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือฝ้าย แอมฟายน์ กล่าวว่า เสร็จสิ้นการรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ จะมีการเปรียบเทียบปรับที่องค์การอาหารและยาหรือ อย. ที่ผ่านมามีความกังวลเพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่กระทบกับตัวเองและคนใช้ผลิตภัณฑ์ หลังจากนี้การรับงานต้องมีสติมากขึ้น ยอมรับว่าหลายผลิตภัณฑ์ของเครือเมจิกสกินมีดารารีวิวหลายคนรีวิว ตนจึงตัดสินใจรับรีวิว อยากจะขอโทษที่เป็นส่วนหนึ่งให้คนอื่นได้รับผลกระทบ และขอบคุณที่ยังได้รับโอกาส ไม่ถูกจำคุก เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง จบแบบจุกๆ.