posttoday

ผบ.ตร.สั่งเร่งล่าตัว วินจักรยานยนต์ ใช้มีดฟัน "แกร็บ ไบค์" ย่านปทุมวัน

11 มิถุนายน 2562

โฆษกตำรวจเผย ผบ.ตร.สั่งเร่งล่าตัว "วินจักรยานยนต์" ใช้มีดฟันชายขี่แกร็บไบค์หน้าเหวอะ ชี้เป็นการกระทำที่ท้าทายกฎหมาย

โฆษกตำรวจเผย ผบ.ตร.สั่งเร่งล่าตัว "วินจักรยานยนต์" ใช้มีดฟันชายขี่แกร็บไบค์หน้าเหวอะ ชี้เป็นการกระทำที่ท้าทายกฎหมาย

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกตำรวจ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีผู้ขับขี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า ในเขตพื้นที่ สน.ปทุมวัน ว่า ได้รับรายงานจาก สน.ปทุมวัน บก.น.6 ว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 62 เวลา 06.40 น. ได้มีนายธนสาร จิตต์แสวง อายุ 40 ปี มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ว่าเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 62 เวลาประมาณ 06.10 น. ขณะผู้เสียหายซึ่งขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ส่งผู้โดยสารบริเวณสนามกีฬาเทพหัสดิน แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. ได้มีชายไม่ทราบชื่อขับรถจักรยานยนต์ รับจ้าง ไม่ทราบทะเบียน สวมเสื้อวิน ชื่อ พระราม4 ได้ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า จากนั้นได้ขับขี่รถหลบหนีไป

พนักงานสอบสวนจึงได้ส่งผู้เสียหายให้แพทย์นิติเวชชันสูตรบาดแผลเพื่อนำผลการตรวจมาประกอบคดี รวมทั้งได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุโดยสังเขป จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแส และตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า คดีนี้คงต้องให้เวลาพนักงานสอบสวนได้สอบสวนปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง รอผลตรวจชันสูตรบาดแผลจากแพทย์นิติเวช รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องประกอบคดี และทำการบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเพื่อสืบสวนสอบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแส ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อพิสูจน์ทราบคนร้ายที่ก่อเหตุและ ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ท้าทายกฎหมายบ้านเมืองและเพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมกำชับให้ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวน มีการบูรณาการแลกเปลี่ยนข้อมูล ในการนำตัวผู้ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อีกทั้งยังได้กำชับให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม ในการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย โดยเน้นการตรวจค้น จับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อลดอาชญากรรมและป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น