posttoday

“ขวัญ อุษามณี-ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น” เข้ารับทราบข้อหา รีวิวเมจิกสกิน

11 มิถุนายน 2562

"ขวัญ อุษามณี -ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น "เข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียก หลังรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน

"ขวัญ อุษามณี -ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น "เข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียก หลังรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. น.ส.อุษามณี พูลเกิด หรือ ขวัญ ดารา นักแสดงสาวชื่อดัง พร้อมทนายความเดินทางเข้ารับทราบข้อหาตามหมายเรียกเป็นคนแรก จากทั้งหมด13 คน ที่ถูกตำรวจออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อหา กรณีถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันกระทำความผิดในการรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน ซึ่งเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 โฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริงและ พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร โดยขวัญ อุษามณี มีสีหน้าปกติ ยิ้มแย้มทักทายสื่อมวลชน ก่อนที่จะเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อรับทราบข้อหาตามขั้นตอน โดยยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน

ต่อมา กนกฉัตร มารยาทอ่อน  หรือ ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น นักแสดง นักร้อง  ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฐานโฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ตาม พ.ร.บ.อาหารปี  2522กรณีรับรีวิวให้ผลิตภัณฑ์สลิมมิลค์ โดยศิลปินหนุ่มกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่มีความกังวลใจแต่อย่างใด แต่ขอเข้าพบตำรวจก่อน

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการแจ้งข้อกล่าวหาไปตามพยานหลักฐานที่รวบรวมปรากฏเป็นความผิดชัดเจน ซึ่งในวันนี้เดิมมีกำหนดการต้องเข้าพบทั้งหมด 5 คน แต่ปรากฏว่ามี 3 คน ที่ยังไม่พร้อมเข้าพบเนื่องจากคนหนึ่งติดไปทำธุระในต่างประเทศ ส่วนอีก 2 คน ขอเลื่อนเข้าพบไปเป็นวันที่ 13 มิ.ย.นี้