posttoday

ขี่ PCX ระวัง! ใบออเดอร์สั่งรถผีจากฝั่งลาวยอดพุ่ง

05 มิถุนายน 2562

สภ.หนองหาน ภ.จว.อุดรธานี เผยยอดใบสั่งขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX 150 ซีซี ข้ามไปฝั่งลาวกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด

สภ.หนองหาน ภ.จว.อุดรธานี เผยยอดใบสั่งขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX 150 ซีซี ข้ามไปฝั่งลาวกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.สังคมออนไลน์ให้ความสนใจข้อมูลของสภ.หนองหาน ภ.จว.อุดรธานี หลังได้รับข่าวแจ้งประชาสัมพันธ์จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) มิจฉาชีพในตลาดมืดต้องการโจรกรรมจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX 150 ซีซี เนื่องจากมีราคาสูงและเป็นที่ต้องการของตลาดมืดทางฝั่งประเทศลาวเป็นจำนวนมาก จึงได้ออกมาเตือนภัยและให้ระมัดระวังป้องกันทรัพย์สิน

โดยโพสต์ของทางเพจเฟซบุ๊ก “สภ.หนองหาน ภ.จว.อุดรธานี” ระบุว่า “แจ้งเตือน แจ้งประชาสัมพันธ์ จากการข่าวที่ฝั่ง สปป.ลาว แจ้งว่า มีออเดอร์สั่งรถ จยย. ฮอนด้า PCX 150 CC. จำนวนมากถ้าข้ามไปฝั่งลาวได้จะได้ราคาสูงเพราะตลาดมืดลาวต้องการจำนวนมากครับ ฝากพ่อแม่พี่น้องประชาชนช่วยกันระมัดระวังด้วยครับ ช่วยกันแชร์ด้วยนะครับ เพื่อเป็นการป้องกันทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ด้วยความห่วงใย จากสถานีตำรวจภูธรหนองหาน”

ทั้งนี้หลังจากข้อมูลดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมถึงใบสั่งของรถที่เป็นที่ต้องการของตลาดมืดอีกหลายรุ่นและหลายยี่ห้อ โดยมีราคาความต้องการในการซื้อ-ขายที่แตกต่างกันตั้งแต่หมื่นต้นๆ ไปจนถึงหกหมื่นบาท และส่วนมากผู้ที่ทำการขโมยจะเป็นเยาวชนวัยรุ่นที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปี เป็นต้นไป