posttoday

ปู่ร้อง! 6 เดือนไม่คืบหน้าหลานสาวชั้นอนุบาลถูกเพื่อนร่วมห้องและรุ่นพี่ข่มขืนในรร.

05 มิถุนายน 2562

ครอบครัวนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ร้องขอความเป็นธรรมจากโรงเรียนหลังเพิกเฉยไม่ให้ความร่วมมือลงโทษผู้กระทำผิด แถมไล่ให้ย้ายที่เรียนอ้างทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง

ครอบครัวนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ร้องขอความเป็นธรรมจากโรงเรียนหลังเพิกเฉยไม่ให้ความร่วมมือลงโทษผู้กระทำผิด แถมไล่ให้ย้ายที่เรียนอ้างทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. เพจเฟซบุ๊ก “เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม” ได้รับเรื่องรองเรียนโดยคุณปู่ของนักเรียนชั้นอนุบาล. 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบล ตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านได้ถูกเพื่อน เด็กชาย 2 คน เรียนอยู่ห้องเดียวกันและเด็กชายอีกคนที่เรียนอยู่ชั้น ป.2 ได้เข้าไปบุกข่มขืนหลานสาวในห้องน้ำของโรงเรียน เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา แต่กระทั่งถึง ณ วันนี้ ไม่มีความคืบจากทางด้านผู้ปกครองผู้กระทำผิดและจากทางโรงเรียนดังกล่าว

โดยคุณปู่ได้เล่าเหตุการณ์ต่อมาหลังจากทราบเรื่องจากจับสังเกตของหลานสาวห้องจากเข้าห้องน้ำได้มีเลือดเลอะอยู่บริเวณพื้นของห้องน้ำดังกล่าวจึงทำให้ทราบความผิดปรกติ จึงได้พาไปพบแพทย์แจ้งว่าเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศซึ่งจากการที่แพทย์ได้ทำการสอบถามพบว่า หลานสาวบอกถูกเพื่อนที่โรงเรียนทั้งหมด 3 คน แอบอยู่ข้างพุ่มต้นไม้ประดับบริเวณหน้าห้องน้ำ พอหลานสาวเข้าห้องน้ำเสร็จเปิดประตูออกมาเด็กชายกลุ่มดังกล่าวได้ดันประดูเข้าไปและลงมือข่มขืน หลังจากนั้นเด็กชายก็วิ่งกลับออกไป ส่วนหลานสาวได้กลับชั้นเรียนโดยไม่ได้บอกให้ครูประจำชั้นทราบ

ต่อมาได้ประสานงานกับทางโรงเรียนซึ่งทางผู้อำนวยการของโรงเรียนเมื่อทราบเรื่องแล้วก็รับดังกล่าว แต่เมื่อถึงวันจริงกลับบ่ายเบี่ยงให้คำตอบว่าติดธุระและบรรดาคุณครูในโรงเรียนก็ต่างเพิกเฉยในการดำเนินการ พร้อมกันนั้นยังได้บอกว่าโรงเรียนดูแลเด็กๆ เป็นอย่างดี มีความปลอดภัย การละเมิดทางเพศเกิดไม่อาจเกิดขึ้นได้ สาเหตุที่เกิดคงจากสาเหุตอื่นเช่น เด็กเล่นเครึ่องเล่นหรือปั่นจักยาน และยังได้กล่าวพูดให้เด็กย้ายโรงเรียนเนื่องจากทำลายชื่อเสียงของโรงเรียน จึงได้เข้าทำการแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งหลังแจ้งความทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้มาขอโทษกับเหุตการณ์ที่และเกิดกำลังหาทางช่วยเหลือ และบอกช่วยเยียวยา 10,000 บาท และได้ขอร้องทางญาติๆ อย่าติดต่อไปทางหน่วยงานไหนเพราะหากไปแล้วหน่วยงานที่ช่วยเหลืองบประมาณทางโรงเรียนจะไม่ช่วยเหลือทำให้เด็กในโรงเรียนขาดแคลนได้

อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบัน นับระยะเวลา 6 เดือน ไม่มีความคืบทางคดีแต่อย่างใดจากทั้งทางด้านผู้ปกครองผู้กระทำผิดไม่เคยช่วยเหลึอหรือเยียวยาจากพ่อแม่เด็กผู้กระทำและจากทางโรงเรียนดังกล่าว