posttoday

เตือนภัยเด็ก! ระวังคนแปลกหน้าหลอกแชทให้ถ่ายรูปชุดชั้นในส่ง อ้างนำไปดีไซน์ชุดชั้นในวัยรุ่น

03 มิถุนายน 2562

เตือนภัยใกล้ตัวผู้ปกครองดูแลเด็กเล่นโซเชียลมีเดีย หลังพบคนแปลกหน้าทักแชทหลอกเด็กสาววัยประถมให้ช่วยถ่ายรูปชุดชั้นเพื่อในนำไปดีไซน์ ก่อนขู่ให้ถ่ายรูปตอนใส่ชุดชั้นในหากไม่ทำตามจะประจาน

เตือนภัยใกล้ตัวผู้ปกครองดูแลเด็กเล่นโซเชียลมีเดีย หลังพบคนแปลกหน้าทักแชทหลอกเด็กสาววัยประถมให้ช่วยถ่ายรูปชุดชั้นในเพื่อนำไปดีไซน์ ก่อนขู่ให้ถ่ายรูปตอนใส่ชุดชั้นในหากไม่ทำตามจะประจาน

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสังคมให้ความสนใจเรื่องเตือนภัย ‘ผู้ปกครอง’ ที่มีบุตรหลานเป็นเด็กผู้หญิง หลังเกิดเหตุการณ์มิจฉาชีพล่อลวงอ้างตนเป็นคนทำงานหาแบบชุดชั้นในที่วัยรุ่นนิยมในปัจจุบัน พูดจาหว่านล้อมให้ส่งรูปชุดชั้นในที่ใส่ เมื่อหลงเชื่อส่งไปจะบังคับให้สวมชุดชั้นในถ่ายรูปส่งเพิ่มและหากไม่ทำตามจะขู่ว่าจะนำรูปที่ส่งมานำไปประจาน 

โดยข้อความที่ผู้ปกครองคนดังกล่าวได้แจ้งเรื่องเตือนภัยมีข้อความว่า “มีทั้งเรื่องสอบถามและเตือนภัยค่ะ ที่บอกว่าเตือนเพราะถูกขู่ประจาน อยากถามมีงานที่ให้ถ่ายชุดชั้นในของเด็กแต่ละคนแล้วนำไปดีไซน์ใหม่มีไหมคะ

“เรื่องมีอยู่ว่ามีคนแปลกหน้าทักมาในไอจีของน้องสาว สอบถามข้อมูลของน้องนิดหน่อย ชื่อและชั้นเรียน และขอให้น้องช่วยงานเกี่ยวกับชุดชั้นในที่ใส่อยู่ ด้วยความที่น้องยังเด็กและอยากจะช่วยจึงได้ถ่ายส่งไป แต่ยังไม่พอขอให้น้องใส่แล้วถ่ายส่งไปเพื่อยืนยันว่าเป็นของน้อง เมื่อน้องไม่ทำตามจึงขู่ประจานน้อง

“น้องจึงต้องบอกคนในครอบครัว ที่เห็นในภาพจะเห็นว่ามีการโทรไป ทางครอบครัวน้องเป็นคนโทรไปนะคะ อยากจะเตือนว่าหากเกิดเรื่องนี้กับเด็กๆ อย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือจากทางครอบครัวนะคะ และอย่าทำตามเด็ดขาดคะ”

เตือนภัยเด็ก! ระวังคนแปลกหน้าหลอกแชทให้ถ่ายรูปชุดชั้นในส่ง อ้างนำไปดีไซน์ชุดชั้นในวัยรุ่น