posttoday

เสี่ยเบนซ์เยียวยา 45 ล. ครอบครัว รองผกก.-ภรรยา

24 พฤษภาคม 2562

เสี่ยรถเบนซ์เมาแล้วขับชนรองผกก.กองปราบ-ภรรยา เสียชีวิต เจรจาค่าเสียหาย ยินดีจ่ายเงินเยียวยาให้ครอบครัวเหยื่อเกือบ 45 ล้าน ด้านแม่รองผกก. เผยไม่ติดใจ ขณะที่ ตำรวจระบุ ยังฟ้อง 5 ข้อหาเหมือนเดิม

เสี่ยรถเบนซ์เมาแล้วขับชนรองผกก.กองปราบ-ภรรยา เสียชีวิต เจรจาค่าเสียหาย ยินดีจ่ายเงินเยียวยาให้ครอบครัวเหยื่อเกือบ 45 ล้าน ด้านแม่รองผกก. เผยไม่ติดใจ ขณะที่ ตำรวจระบุ ยังฟ้อง 5 ข้อหาเหมือนเดิม

ความคืบหน้า กรณีนายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เจ้าของบริษัทไทยคาร์บอนแอนด์กราไฟต์ จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ เมาแล้วขับรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์  พุ่งชนรถยนต์ของ พ.ต.ท.จตุพร หรือตี๋ งามสุวิชชากุล อายุ 48 ปี รอง ผกก. (สอบสวน) กก.2 บก.ป.  บนสะพานคลองตาปุ้น ถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก พังยับเยิน เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.จตุพร และภรรยา เสียชีวิต และลูกสาววัย 12 ปีได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุนายสมชายให้การรับสารภาพ ประกาศขอรับผิดชอบทุกอย่างนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ สน.ศาลาแดง นายสมชาย ได้เดินทางไปพร้อมนายวีรวุฒิ บำรุงใจ ทนายความ และครอบครัวของ พ.ต.ท.จตุพร และเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยของทั้งสองฝ่าย เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหายและเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทนายความ ชี้แจงว่า นายสมชาย จะให้ดูแลค่าไร้อุปการะให้กับมารดาของ พ.ต.ท.จตุพร เป็นเงิน 2.5 ล้านบาท และให้ทางครอบครัวของภรรยา พ.ต.ท.จตุพร อีก 2.5 ล้านบาท ดูแลเรื่องหนี้สินในบัตรเครดิตให้ทั้งหมดให้ญาติทั้ง2ฝ่าย 5 ล้านบาท ส่วนลูกสาวทั้ง 2 คน จะมีการมอบเงินให้คนละ 15 ล้านบาท และอื่นๆอีกรวมแล้วประมาณ 45 ล้านบาท แต่เนื่องจากทั้งคู่เป็นเยาวชนยังไม่บรรลุนิติภาวะ จึงต้องมีการยื่นเรื่องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางให้เป็นผู้กำหนดคนดูแลจัดการทรัพย์สินทั้งหมดของเด็กทั้งสองคนจนกว่าจะบรรลุนิติภาวะและจะโอนเงินให้ทันที ซึ่งทนายความของนายสมชาย จะเดินทางไปยื่นเรื่องภายในวันที่ 24 พ.ค.

ทนายความ กล่าวว่า  นายสมชายยังรู้สึกผิด  และต้องการชดใช้ให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิต อย่างเต็มที่ นอกจากชดใช้เป็นตัวเงิน นายสมชายยังเลิกดื่มเหล้าหันมาดื่มกาแฟ เลิกขับรถ โดยมีคนขับรถให้

ด้านมารดาของพ.ต.ท. จตุพร บอกว่า ลูกชายมีนิสัยชอบให้อภัย ลูกชายก็ต้องให้อภัยนายสมชาย อย่างแน่นอน และถ้าขึ้นศาลฯก็จะแถลงศาลว่าไม่ติดใจใดๆให้ด้วย

ขณะที่ ตำรวจเจ้าของคดี เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจส่งฟ้องนายสมชายทั้งหมด 5 ข้อหาตามเดิม ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้สั่งฟ้อง สาเหตุที่ล่าช้า เพราะเพิ่งสอบลูกสาวของผู้เสียชีวิตเสร็จเสร็จ ในส่วนของคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายจะตกลงและพอใจกันตรงไหนก็ต้องลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อหน้าเจ้าพนักงานทุกครั้ง