posttoday

"หมอมน" เปิดภาพความประทับใจพบพ่อแม่ทารกน้อย

23 พฤษภาคม 2562

สัตวแพทย์หญิง วารีย์ ลิ้มรุ่งสุโข เปิดภาพโมเม้นท์ประทับใจได้พบหน้าพ่อแม่ทารกน้อยที่ช่วยชีวิต

สัตวแพทย์หญิง วารีย์ ลิ้มรุ่งสุโข เปิดภาพโมเม้นท์ประทับใจได้พบหน้าพ่อแม่ทารกน้อยที่ช่วยชีวิต

จากกรณี "หมอมน” สัตวแพทย์หญิง วารีย์ ลิ้มรุ่งสุโข เจ้าของคลินิกหมอมนรักสัตว์ หลังได้เข้าช่วยเหลือคุณแม่ตั้งครรภ์ให้คลอดลูกกลางถนนภายในซอย ก่อนรีบนำเด็กแรกเกิดกลับมาช่วยดูแลต่อที่คลินิกจนส่งเสียงร้องจากนั้นถึงก่อนส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา

จนกลายเป็นที่ชื่นชมของคนทั้งสังคมและติดตามความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ซึ่งต่อมาสัตวแพทย์หญิง วารีย์ ได้เปิดเผยความรู้สึกและวินาทีของชีวิตในตอนนั้นว่ามีหญิงคนหนึ่งกำลังคลอด และเด็กก็นิ่งโดยไม่มีตอบสนองแต่อย่างใด จึงรีบสวมถุงมือไปยังที่เกิดเหตุ และเมื่อถึงที่เกิดเหตุก็รีบอุ้มเด็กขึ้นมาพบเด็กนิ่งหัวใจไม่เต้น จึงรีบเอามือล้วงเพื่อพยายามให้น้ำคร่ําไหลลงมาเพื่อเปิดช่องทางเดินหายใจ ก่อนจะรีบนำเด็กมาดูแลต่อที่คลินิกเพื่อปฐมพยาบาลซึ่งใช้เวลาไม่นานเด็กก็ร้องและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจนอาการปลอดภัยจากการดูแลของแพทย์แล้วในขณะนี้

ล่าสุดวันนี้ (23 พ.ค.) เพจทางเพจเฟซบุ๊ก “เพื่อนซี้สี่ขา ประสาหมอมน” ของคุณหมอมนเองก็ได้โพสต์ภาพประทับใจ ซึ่งเป็นภาพของคุณพ่อและคุณแม่ของทารกน้อยที่กลับมามีชีวิตจากการช่วยเหลือของเธอ โดยคุณหมอคนได้ระบุข้อความเอาสั้นๆ แต่กินใจว่า "ดีใจจังที่แม่เด็กปลอดภัย​ ขอบคุณ​โมเม้นท์น่ารักๆ จากหม่ามี้ผู้อดทน"