posttoday

"มงคลกิตติ์"ประกาศลุยฟ้องอาญา-แพ่ง คนแถลงข่าวถอดถอนออกจากส.ส.

23 พฤษภาคม 2562

"มงคลกิตติ์" โพสต์เฟซบุ๊กประกาศดำเนินคดีอาญา-แพ่ง ผู้เกี่ยวข้องแถลงข่าวล่าชื่อถอดถอนออกจาก ส.ส.

"มงคลกิตติ์" โพสต์เฟซบุ๊กประกาศดำเนินคดีอาญา-แพ่ง ผู้เกี่ยวข้องแถลงข่าวล่าชื่อถอดถอนออกจาก ส.ส.

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.62 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า "แจ้งข่าว!!! ตอนนี้พรรคไทยศรีวิไลย์ได้มอบให้ฝ่ายกฏหมายรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีอาญา-แพ่ง ตามกฏหมายหลายมาตรา กับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ในการแถลงข่าว เมื่อ 23 พ.ค.62 เกี่ยวกับถอดถอนตนออกจาก สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ ต่อศาลอาญา รัชดา เอกสารพร้อมแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกทีว่าเป็นวันเวลาใด"

อย่างไรก็ตามเฟซบุ๊กของนายมงคลกิตติ์ ได้มีการลบข้อความดังกล่าวในเวลาต่อมา โดยก่อนที่จะมีการลบออกไป ข้อความดังกล่าวได้มีผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ก่อนหน้านี้ นายกสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ออกแถลงการณ์ระบุว่า การประชุมร่วมของทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน มีมติเป็นเอกฉันท์ว่า ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันจะพิจารณาลงลายมือชื่อเพื่อถอดถอนนายมงคลกิตติ์ออกจากการเป็น ส.ส. เนื่องจากเห็นว่า การที่ นายมงคลกิตติ์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ถึงชีวิตวัยเรียนและพาดพิงถึงกิจกรรมต่าง ๆ ขณะศึกษาอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มีเนื้อหาคลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริง สร้างความเสื่อมเสียต่อสถาบันการศึกษา และทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิด