posttoday

"ปู่มหามุนี"ซีด ปอท.บุกจับคาบ้านไลฟ์สดวาบหวิว

16 พฤษภาคม 2562

"ปอท."บุกจับ "ปู่มหามุนี"ไลฟ์สดขายสินค้า ร่วมกับนางแบบสาวแต่งชุดวาบหวิวแสดงท่าทางส่อทางเพศ พร้อมท้าทายตำรวจให้มาจับ ด้าน "ลุงโทนี่บุหรี่ทำเอง " ยังหลบหนี จนท.เตรียมฝากขังศาลอาญา 16 พค.

"ปอท."บุกจับ "ปู่มหามุนี"ไลฟ์สดขายสินค้า ร่วมกับนางแบบสาวแต่งชุดวาบหวิวแสดงท่าทางส่อทางเพศ พร้อมท้าทายตำรวจให้มาจับ ด้าน "ลุงโทนี่บุหรี่ทำเอง " ยังหลบหนี จนท.เตรียมฝากขังศาลอาญา 16 พค.

เมื่อวันที่ 15 พค. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  แถลงจับนายชัยรัตน์ ยอดพรม หรือ ปู่มหามุนี อริยะดาบส ในคดีความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าภาพลามกเข้าสู่ระบบฯ และ พ.ร.บ.การพนัน หลังผู้ต้องหาท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำรถยนต์ไปรับตัว ตำรวจจึงนำรถพร้อมหมายจับไปแสดงจับกุมตัวที่บ้านพักย่านรามอินทรา

จากกรณีปู่มหามุนีได้ร่วมไลฟ์สดผ่านเพจ นายเจริญศักดิ์ โพธิ์ศรีชัย หรือ ลุงโทนี่บุหรี่ทำเอง โดยมีนางแบบสาวในชุดบิกินีและมีการเชิญให้นายชัยรัตน์ ปู่มหามุนี มาร่วมแสดงท่าทางลักษณะคล้ายการร่วมเพศผ่านเพจ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับการจับกุมนายชัยรัตน์ หรือปู่มหามุนี ตามที่ปรากฏคลิปไลฟ์สดเฟซบุ๊กร่วมกับนายโทนี บุหรี่ทำเอง และ นางแบบสาวในชุดบิกินี ชักชวนให้สมัครสมาชิกไลน์กลุ่มการพนัน โดยอ้างว่าสมัครสมาชิกด้วยเงิน 10,000 บาท แต่ได้ผลตอบแทนสูงถึง 250,000 บาท เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 14 (4) พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ "นำเข้าข้อมูลลามกอนาจารสู่ระบบฯ" ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับ ไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และความผิดฐานชักชวนให้ผู้อื่นเข้าละเล่นการพนันตาม พ.ร.บ.การพนัน ต้องระวางโทษปรับสูงสุด 2 พันบาท จำคุกไม่เกิน 2 ปี จึงฝากเรียนประชาชนว่า การกระทำใดๆ ที่เป็นการยั่วยุให้เกิดอารมณ์ความใคร่ แม้ไม่เห็นอวัยวะเพศหรือหน้าอกก็เข้าข่ายความผิดฐานลามกอนาจารได้ และขอให้ใช้ความเป็นเน็ตไอดอลให้ถูกให้ควร

ด้าน นายชัยรัตน์ หรือปู่มหามุนี กล่าวว่า ตนจบเพียง ป.4 จึงไม่ทราบว่าการไลฟ์สดนัวเนียสาว และการชักชวนเล่นการพนันจะผิดกฎหมาย เมื่อมีคนว่าจ้างมาในราคา 4,000 บาท แต่เมื่อทราบว่าผิดกฎหมายก็พร้อมยอมรับผิด โดยอยากจะให้มองว่าเป็นการเข้าไปศึกษาชีวิตภายในคุกด้วยตนเอง เพราะตนเองเป็นคนจริง ทำจริง ชอบศึกษาจริง รวมทั้งอยากขอโทษประชาชน และวอนขออย่าลอกเลียนแบบพฤติกรรมดังกล่าว

เบื้องต้นทางตำรวจ บก.ปอท.จะควบคุมตัว นายชัยรัตน์ ยอดพรม หรือปู่มหามุนี อริยะดาบส อายุ 38 ปี เจ้าของสำนักสักยันต์ปู่มหามุนี ไปฝากขังที่สน.ทุ่งสองห้อง จากนั้นในวันที่ 16 พ.ค. 62 จะคุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาต่อไป