posttoday

ผบ.ตร.สั่งตำรวจเร่งล่าตัวคนร้ายขืนใจนักท่องเที่ยวสาวนอร์เวย์บนเกาะพะงัน

13 พฤษภาคม 2562

ผบ.ตร.สั่งเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนล่าตัวคนร้าย หลัง สาวนอร์เวย์แจ้งความถูกชายทำทีเป็นพลเมืองดีช่วยเหลือก่อนพาไปข่มขืนบนเกาะพะงัน

ผบ.ตร.สั่งเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนล่าตัวคนร้าย หลัง สาวนอร์เวย์แจ้งความถูกชายทำทีเป็นพลเมืองดีช่วยเหลือก่อนพาไปข่มขืนบนเกาะพะงัน

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ กล่าวว่า ได้รับรายงาน จาก สภ.เกาะพะงัน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.62 เวลาประมาณ 08.00 น.ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นหญิง 1 ราย สัญชาตินอร์เวย์ อายุ 26 ปี ได้เดินทางมาแจ้งความหลังจากถูกคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ทำร้ายและข่มขืน

ผู้เสียหายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปท่องเที่ยว และได้พักแรมที่รีสอร์ท แห่งหนึ่งในเกาะพะงัน ต่อมาวันที่ 11 พ.ค. 2562 เวลาประมาณ 23.00 น. ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่งาน ฮาฟมูล ปาร์ตี้ หมู่ 3 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี จนกระทั่งตนได้กลับมาที่พัก พบว่ากระเป๋าเงินที่พกติดตัวนั้นได้หายไป จึงได้เดินไปตามถนนย้อนกลับไปยังบริเวณงาน ไปเพื่อออกตามหา โดยระหว่างทางได้พบกับคนร้าย เป็นชายจำนวน 1 ราย ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ หมายเลขทะเบียน ได้ขับรถพาตน เพื่อออกตามหากระเป๋าเงิน ต่อมาได้สังเกตว่าคนร้ายน่าจะขับรถออกนอกเส้นทาง จึงบอกให้หยุดรถ แต่ชายคนร้ายไม่ยอมหยุด จึงได้กระโดดลงจากรถ จากนั้นคนร้ายจึงได้ใช้กำลังทำร้ายและได้ทำการข่มขืนตน หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ภายหลังรับแจ้งเหตุ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามกฎหมาย รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง และทำการถ่ายภาพ วาดแผนที่เกิดเหตุโดยสังเขป รวมถึง ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่หาเบาะแส ข้อมูลของคนร้าย และเร่งรัดตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิด เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ได้แจ้งสถานเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ ประจำประเทศไทย ให้ทราบถึงพฤติการณ์กรณีที่ชาวต่างชาติตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา รวมถึงรวบรวมรายละเอียดและพฤติการณ์ของผู้เสียหาย ให้กับทางกองบังคับการกองการต่างประเทศ รวมถึง ที่ทำการของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ ตำรวจท่องเที่ยว ในพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อย

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า คดีนี้อยู่ระหว่าง สืบสวนสอบสวน โดยพนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก ทั้งนี้ยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก โดยหากเกิดเหตุต้องติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้โดยเร็ว

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ที่ก่อเหตุเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน