posttoday

อุทาหรณ์!จองที่พักผ่านเว็บไซต์เจ้าของบ้านล็อคกุญแจ พนักงานไล่ไปหาที่ใหม่เอง

08 พฤษภาคม 2562

บันทึกการเดินทางที่ไม่อาจลืมจองที่พักล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์แต่บ้านที่จองไว้ดันล็อคกุญแจเข้าไม่ได้ลูกค้าแจ้งความไม่มั่นใจจะได้เงินค่าจองที่พักคืนหรือไม่

บันทึกการเดินทางที่ไม่อาจลืมจองที่พักล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์แต่บ้านที่จองไว้ดันล็อคกุญแจเข้าไม่ได้ลูกค้าแจ้งความไม่มั่นใจจะได้เงินค่าจองที่พักคืนหรือไม่

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "วาย โอ ยู" โพสต์ข้อความแสดงความไม่ชอบมาพากลของผู้ให้บริการรับจองโรงแรมผ่านทางเว็บไซต์รายหนึ่ง หลังจากที่มีการเข้าไปจองห้องพักเมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา แต่เมื่อเดินทางไปถึงที่บ้านพักซึ่งมีการจองไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วบ้านที่จองเอาไว้ล็อคกุญแจ เมื่อโทรไปสอบถามทางเว็บไซต์ พนักงานแจ้งว่าติดต่อเจ้าของบ้านไม่ได้ รบกวนให้ลูกค้าหาที่พักใหม่

ทั้งนี้ สภาพบ้านพักที่รับจองผ่านทางเว็บไซต์ ผู้ใช้เฟซบุ๊กระบุว่า เหมือนไม่มีร่องรอยการอาศัยอยู่มาก่อน ฝุ่นเต็ม ผ้าม่านหลุดลุ่ย หมอนกองกับพื้น

ลูกค้ารายนี้ได้แจ้งให้พนักงานทางเว็บไซต์รับทราบถึงสภาพดังกล่าวที่เปิดให้จอง ได้รับคำตอบจากพนักงานว่า "รบกวนคุณลูกค้า ช่วยถ่ายภาพ แล้วส่งมาให้ทางบริษัท"

อย่างไรก็ตามในเงื่อนไขของเว็บไซต์ซึ่งรับจองที่พักแห่งนี้ระบุว่า ลูกค้าต้องติดต่อเจ้าของบ้านก่อนเข้าพัก 48 ชม.แต่ลูกค้ารายนี้จองที่พักภายใน 24 ชม.แต่ระบบทำการจองของทางเว็บไซต์ ก็ตอบรับ ลูกค้ารายนี้จึงตั้งข้อสังเกตุว่า ถือเป็นความรับผิดชอบของผู้ประกอบการซึ่งจะต้องมีต่อลูกค้า

"จนถึงวันนี้ 8/5/62 ก็ยังติดต่อเจ้าของบ้านไม่ได้ เงินก็จ่ายไปแล้ว แล้วงัยต่อ คุณต้องหาบ้านหลังใหม่ให้ ต้องเป็นมืออาชีพกว่านี้ จะมาทำแบบนี้กับลูกค้าไม่ได้"

ทั้งนี้ เว็บไซต์รับจองที่พักยังให้ลูกค้าหาที่พักใหม่เองโดยให้ลูกค้าเป็นจ่ายเงินส่วนในเรื่องการคืนเงินจะทำเรื่องให้ รอดำเนินการอีก 10 วัน ซึ่งจุดประสงค์ของการโพสต์เรื่องนี้เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ และเมื่อกลับมาหาข้อมูล ปรากฎว่า มีลูกค้าซึ่งจองผ่านเว็บไซต์แห่งนี้ ถูกหลอกจำนวนมาก บางคนจองที่พัก ไป ต่างประเทศแต่เมื่อไปถึงกลับไม่มีที่พัก โรงแรมบางแห่งปิดกิจการไปแล้วบ้าง ไม่มีเปิดการจองบ้าง เป็นต้น


ที่มา https://www.facebook.com/yu.hattiya/posts/2281777355198880?comment_tracking=%7B%22tn%22%3A%22O%22%7D