posttoday

ทำสำเร็จ!หนุ่มไชยาเดินเท้าถึงกทม.ปลื้มปีติร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

04 พฤษภาคม 2562

หนุ่มไชยาจ.สุราษฎร์ธานีเดินเท้าเข้ากทม.แล้วปลื้มปิติได้รับพระราชทานหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาขอเฝ้ารับเสด็จตลอด3วันเพื่อแสดงความจงรักภักดี

หนุ่มไชยาจ.สุราษฎร์ธานีเดินเท้าเข้ากทม.แล้วปลื้มปิติได้รับพระราชทานหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาขอเฝ้ารับเสด็จตลอด3วันเพื่อแสดงความจงรักภักดี

เมื่อวันที่ 4พ.ค.62 เวลา 11.00น.นายพงษ์ศักดิ์ จันทร์พฤกษ์ อายุ 48 ปี ชาว ต.โมถ่าย อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ผู้เดินทางมาจากจ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23เม.ย.62 เพื่อร่วมเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ได้เดินเท้าถึงกทม.แล้ว ที่สน.ตลิ่งชัน ได้เข้าพิธีรับหมวกและผ้าพันคอพระราชทาน ต่อเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโครงการจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานเพื่อเป็นกำลังใจให้นายพงษ์ศักดิ์ จากนั้น นายพงษ์ศักดิ์ได้สวมชุดจิตอาสาพระราชทานเดินเท้าต่อไป ณ ท้องสนามหลวง เข้าร่วมเฝ้ารับเสด็จพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า มีความปลื้มปิติใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับพระราชทานหมวกและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีสำคัญครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทยซึ่งในฐานะพสกนิกรคนหนึ่งมีความจงรักภักดีเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ตลอดมา และในวันที่ 5 และ 6 พฤษภาคม จะเดินทางไปเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบริเวณพระบรมมหาราชวังและไปร่วมพิธีตลอดทั้ง 3 วันจนเสร็จพิธีจึงจะเดินทางกลับจ.สุราษฎร์ธานี

ขณะที่นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีในความสำเร็จจากความตั้งใจของนายพงษ์ศักดิ์ ที่มุ่งมั่นเดินเท้าระยะทาง 630 กิโลเมตร เพื่อร่วมพิธีประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญโดยไม่ท้อถอยแม้ว่าสภาพอากาศร้อนจัดมาก ได้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวและร่วมพี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ธานีให้กำลังใจตลอด พร้อมประสานกับจังหวัดต่างๆเป็นระยะจนถึงปลายทางตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ในนามตัวแทนชาวสุราษฎร์ธานีขอขอบคุณท่านผู้ว่าราชจังหวัดและทุกหน่วยงาน ที่ดูแลการเดินทางของนายพงษ์ศักดิ์อย่างดียิ่ง.