posttoday

ทำให้เหมือนกัน! กทม.แจงเหตุรื้อฟุตปาธคุณภาพดีของเอกชน

28 เมษายน 2562

กทม.ชี้แจงสาเหตุรื้อทางเท้าที่เอกชนสร้างให้เพื่อให้เหมือนกัน-ยันทำตามมาตรฐาน

กทม.ชี้แจงสาเหตุรื้อทางเท้าที่เอกชนสร้างให้เพื่อให้เหมือนกัน-ยันทำตามมาตรฐาน

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “กลุ่มคนไทยขอทวงคืนทางเท้า” ตั้งคำถามถึงการทำงานของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่ดำเนินการรื้อทำลายทางเท้าที่ดีและแข็งแรง บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งย่านนานา ที่เอกชนสร้างให้เพื่อสาธารณะสมบัติแก่ชาว กทม. จนในเวลาต่อมาเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น

ล่าสุด รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. (หน่วยงานผู้รับผิดชอบ) เปิดเผยกับโพสต์ทูเดย์ ว่า โครงการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงทางเท้าตั้งแต่ทางรถไฟถึงแยกอโศก ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรให้ดีขึ้น หลังจากมีการวางระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ทั้งนี้การดำเนินการเพื่อปรับปรุงทางเท้าให้เหมือนกันตลอดทั้งเส้น

ส่วนที่สังคมออนไลน์วิจารณ์ว่าทำไมถึงรื้อทางเท้าที่ดีแข็งแรงที่เอกชนสร้าง รอง ผอ.สำนักโยธา กล่าวว่า ส่วนตัวไม่แน่ใจว่าที่เอกชนสร้างจะแข็งแรงเพียงใด แต่ของ กทม.ดำเนินการก่อสร้างตามแบบมาตรฐาน

เมื่อถามว่าหากจะเว้นฟุตปาธที่เอกชนสร้างไว้ได้หรือไม่ รอง ผอ.สำนักโยธา ชี้แจงว่า ถ้าอนาคตทางเท้านั้นเสียหายและเอกชนไม่ซ่อมแซม กทม.ก็ไม่มีอุปกรณ์หรือกระเบื้องชนิดเดียวกันไปซ่อมแซมให้เหมือนเดิม ดังนั้น กทม.จึงต้องดำเนินการทำทางเท้าให้เหมือนกัน

ขณะที่ นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย เปิดเผยว่า ทางเท้าและถนนบริเวณดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักการโยธา ส่วนเขตฯดูแลการอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรและปัญหาความเดือดร้อนเท่านั้น ส่วนการปรับปรุงทางเท้าบริเวณนั้นเพื่อให้ทางเท้ามีรูปแบบเดียวกัน

โพสต์ต้นเรื่อง :