posttoday

ชาวบ้านรุมจับหนุ่มลอบหอมแก้มสาวขณะเล่นสงกรานต์พระประแดง

21 เมษายน 2562

ชาวบ้านช่วยกันจับหนุ่มชาวพม่าลอบหอมแก้มหญิงสาวขณะเล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง เจ้าตัวยืนยันไม่ได้ตั้งใจ

ชาวบ้านช่วยกันจับหนุ่มชาวพม่าลอบหอมแก้มหญิงสาวขณะเล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง เจ้าตัวยืนยันไม่ได้ตั้งใจ

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการจัดงานสงกรานต์บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอพระประแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง ที่รักษาความสงบเรียบร้อยอยู่ภายในงานได้รับแจ้งจากประชาชนที่มาเล่นสาดน้ำว่ามีการทำอนาจารขึ้นที่บริเวณหน้าเวทีคอนเสิร์ต โดยการปะแป้งและหอมแก้มผู้อื่นโดยที่ประชาชนได้ช่วยกันคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มประชาชนได้ช่วยกันยืนคุมตัวชาวชาวเมียนมาอายุ 19 ปี โดยมีหญิงสาววัย 30 ปี ผู้เสียหายชี้ตัวยืนยันให้จับกุม เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.พระประแดง

ผู้เสียหายกล่าวว่า เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่จัดขึ้นที่บริเวณท่าน้ำพระประแดง ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมากับสามีและลูก ในระหว่างที่กำลังยืนเล่นสาดน้ำอยู่ที่หน้าเวทีคอนเสิร์ต จู่ๆได้มีชายเข้ามาปะแป้งที่แก้มของตน ก่อนที่จะใช้มืออีกข้างดึงคอตนเข้าไปหอมแก้ม สามีตนที่ยืนอยู่เห็นเหตุการณ์จึงได้เอื้อมมือไปจับคอเสื้อของชายคนดังกล่าวเอาไว้ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนรักษาความสงบอยู่ใกล้ๆ ให้มาคุมตัวไป

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ในอาการตกใจร้องไห้ตลอดเวลาและพูดภาษาไทยได้เพียงเล็กน้อย ได้ให้การผ่านล่ามว่า เพิ่งเดินทางเข้ามาทำงานในย่านพระประแดงได้ไม่นาน และวันนี้เห็นประชาชนจำนวนมากออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันจึงออกมาเล่นบ้าง แต่ในระหว่างที่เอื้อมมือไปปะแป้งที่แก้มผู้เสียหาย รองเท้าที่สวมใส่เปียกน้ำจึงเกิดลื่นมือตนได้ไปจับที่บ่าผู้เสียหายโดยไม่ได้ตั้งใจ และจะประคองตัวเองขึ้นแต่กลายเป็นว่าไปโน้มตัวผู้เสียหายและหน้าผู้เสียหายได้เข้ามาติดกับหน้าตนเอง ตนยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจ และก็ไม่เข้าใจประเพณีของไทยด้วย ตนยอมรับว่ากลัวมาก

เบื้องต้นจากการสอบถามทางผู้เสียหายและสามีไม่ติดใจเอาความ และคิดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะไม่ได้ตั้งใจ จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป