posttoday

"น้องเมย์ยังคงอยู่ในใจพี่ตั้มเสมอ"สามีโพสต์หมอสู้มะเร็งเสียชีวิตแล้ว

20 เมษายน 2562

"หมอเมย์สู้มะเร็ง"เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว สามีโพสต์ข้อความอาลัยสุดซึ้ง"หลับให้สบายนะจ๊ะคนดี ภรรยาที่สุดแสนวิเศษ"

"หมอเมย์สู้มะเร็ง"เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว สามีโพสต์ข้อความอาลัยสุดซึ้ง"หลับให้สบายนะจ๊ะคนดี ภรรยาที่สุดแสนวิเศษ"

เพจเฟซบุ๊ก "หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย" โพสต์ภาพหมอเมย์เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค McCormick Hospital พร้อมข้อความระบุว่า

“ชีวิตเปรียบเสมือนการเดินทาง จุดหมายหนึ่งในนั้นคือความตายแต่นั่นเป็นเพียงการเริ่มต้นใหม่ วันนี้หมอเมย์ได้เดินทางไปสู่โลกใหม่ที่สว่างสดใส หลังจากผ่านวันและค่ำคืนอันยาวนาน กว่า4เดือน ด้วยกำลังใจอันแรงกล้า ความหวัง และความศรัทธา (ระยะของโรคมะเร็งกระเพาะอาหารที่แพร่กระจายอย่างมากอยู่ได้ไม่นานไม่เกิน 1 เดือน) ในช่วงเวลาเหล่านั้นหมอเมย์ได้ให้มุมมองและความคิดเชิงบวก ให้กำลังใจกับทุกคนที่พบเจอปัญหา หรืออุปสรรคในชีวิตโดยเฉพาะผู้ป่วยมะเร็ง ให้มีความหวัง รู้จักคุณค่าของชีวิต ให้คุณค่าของทุกๆลมหายใจที่มีอยู่

"หลับให้สบายนะจ๊ะคนดี ภรรยาที่สุดแสนวิเศษ น้องเมย์ยังคงอยู่ในใจพี่ตั้มเสมอและครึ่งหนึ่งยังอยู่ในตัวอันย่า แอรอน ตลอดไป เพราะทุกลมหายใจของฉันสำคัญเสมอ หมอเมย์"

เพจเฟซบุ๊ก หมอเมย์สู้มะเร็งระยะสุดท้าย ได้นำเสนอพูดแง่คิดในการบริจาคเลือดรวมถึงอัพเดทอาการของเธอที่เธอต้องได้รับเลือดตลอดการรักษาที่ผ่านมาเนื่องจากเธอเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารระยะสุดท้ายและเธอต้องได้รับเลือดอยู่ตลอด เพราะเธอนั้นเป็นภาวะแทรกซ้อนที่เรียกว่า DIC (Disseminated Intravascular Coagulation) หรือภาวะเลือดแข็งตัวในหลอดเลือดแบบแพร่กระจาย ทำให้เลือดออกทั่วร่างกายทำให้ต้องรับเลือดอยู่เสมอ และยังมีอีกหลายๆชีวิตที่ไม่ใช่แค่เธอที่ต้องการเลือดที่มาจากการบริจาคของทุกคน