posttoday

ฝากขัง"พ่อเลี้ยงโหด" ค้อนทุบลูกเลี้ยงตายทั้งกลม เจ้าตัวไม่ขอประกัน

15 เมษายน 2562

ศาลมีนบุรี รับฝากขังครั้งแรก "พ่อเลี้ยงโหด" ค้อนทุบลูกเลี้ยงตายทั้งกลม เจ้าตัว ไม่ยื่นประกันตัว ราชทัณฑ์คุมตัวเข้าเรือนจำ

ศาลมีนบุรี รับฝากขังครั้งแรก "พ่อเลี้ยงโหด" ค้อนทุบลูกเลี้ยงตายทั้งกลม เจ้าตัว ไม่ยื่นประกันตัว ราชทัณฑ์คุมตัวเข้าเรือนจำ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 เม.ย. ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้ควบคุมตัว นายภูมิใจ เหลืองทอง อายุ 57 ปี อาชีพวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลมีนบุรี คดีใช้ค้อนทุบลูกเลี้ยงท้อง 7 เดือนเสียชีวิต มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-26 เม.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และต้องรอผลการตรวจสอบประวัติต้องโทษผู้ต้องหา ซึ่งการฝากขังพนักงานสอบสวน ก็ได้คัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ

กรณีเมื่อวันที่ 11 เม.ย.62 นายภูมิใจ ผู้ต้องหา ใช้ค้อนตี น.ส.นันท์ชยา จันทร์โมคา อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงกำลังตั้งครรภ์ 7 เดือน ที่บริเวณศีรษะและหน้าท้อง จนกระทั่งเสียชีวิต จากนั้นผู้ต้องหาได้หลบหนี โดยวันที่ 13 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยทรมานหรือโดยการกระทำทารุณโหดร้าย ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

โดยศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ตามคำร้อง

ขณะที่หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว นายภูมิใจ ผู้ต้องหา ไม่ได้ยื่นประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ควบคุมตัว นายภูมิใจไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษมีนบุรีระหว่างการฝากขังนี้ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุคดีนี้ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายภูมิใจ มีปากเสียงกับนางพิม มารดาของผู้ตาย เนื่องจากสาเหตุหึงหวงกระทั่งนางพิมหนีกลับบ้านที่ จ.อำนาจเจริญ ซึ่งนายภูมิใจได้โทรศัพท์ไปขู่นางพิมว่าถ้าไม่กลับมาจะฆ่าลูกให้ตาย กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว ต่อมาเช้าวันที่ 13 เม.ย. นายภูมิใจ ได้กินยาเบื่อหนู ซึ่งมีผู้พบนายภูมิใจ นอนอยู่ที่บริเวณอู่รถเมล์สาย 122 ย่านแฮปปี้แลนด์ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล แล้วจึงจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ภสพ อสมท