posttoday

"ลุงตู่"มีคิวรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุบ้านบางแคพรุ่งนี้

09 เมษายน 2562

นายกฯวางคิวเดินสายรดน้ำขอพรผู้สูงอายุบ้านบางแคพรุ่งนี้ พร้อมทั้งจะลงพื้นที่ติดตามความพร้อมของขนส่งที่หมอชิต เพื่อดูแลประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายกฯวางคิวเดินสายรดน้ำขอพรผู้สูงอายุบ้านบางแคพรุ่งนี้ พร้อมทั้งจะลงพื้นที่ติดตามความพร้อมของขนส่งที่หมอชิต เพื่อดูแลประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีกำหนดตรวจเยี่ยมการดูแลผู้สูงอายุ ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค โดยจะร่วมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เยี่ยมชมบูธซึ่งแสดงผลิตภัณฑ์ที่ประดิษฐ์โดยผู้สูงอายุบ้านบางแค พร้อมสอบถามและพูดคุยกับผู้สูงอายุ และเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุอย่างมีคุณค่า เนื่องจากวันที่ 13 เม.ย. ของทุกปี ยังเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติด้วย

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า จากนั้น นายกฯจะเดินทางต่อไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) เพื่อตรวจความพร้อม การให้บริการแก่ประชาชนในการเดินทาง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ของบริษัทขนส่ง จำกัด ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต) จะได้เยี่ยมชมการสาธิตการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์จากลมหายใจ พร้อมเยี่ยมชมศูนย์ GPS ตรวจจับความเร็วของรถโดยสารด้วยกล้องตรวจจับความเร็วด้วยแสงเลเซอร์

ทั้งนี้ รัฐบาลได้มีแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะดำเนินการช่วงควบคุมเข้มข้นการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11 – 17 เม.ย. โดยนายกฯห่วงใยความปลอดภัยโดยกำชับให้เตรียมผู้ขับขี่ทั้งรถยนต์โดยสารสาธารณะ ให้มีความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชน สร้างความอุ่นใจในการเดินทางตามนโยบาย Safety Thailand