posttoday

คนดัง-ลูกนักการเมือง-ดาราพาเหรดเลือกทหารเกณฑ์ปี62

29 มีนาคม 2562

"เนติวิทย์-ลูกเสี่ยหนู-ลูกเนวิน"ถึงคิวเรียกตรวจเลือกอีกปีด้านดารา-นักร้องยังมีชื่อ"นนท์ เดอะวอยซ์-เจมส์ มาร์-เก้า จิรายุ" บิ๊กป้อมส่งสารดูแลสวัสดิการอย่างดี

"เนติวิทย์-ลูกเสี่ยหนู-ลูกเนวิน"ถึงคิวเรียกตรวจเลือกอีกปีด้านดารา-นักร้องยังมีชื่อ"นนท์ เดอะวอยซ์-เจมส์ มาร์-เก้า จิรายุ" บิ๊กป้อมส่งสารดูแลสวัสดิการอย่างดี

การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2562จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 1 -12 เม.ย.62 (เว้นวันที่ 6 เม.ย.62) โดยจะไม่มีการแถลงข่าว ประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวเช่นทุกปี มีเพียงการเผยแพร่เอกสารประชาสัมพันธ์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากกระแสของพรรคการเมืองที่นำแนวทางการยกเลิกการเกณฑ์ทหารไปหาเสียงก่อนหน้านี้

สำหรับบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งอยู่ในข่ายต้องเข้ารับการตรวจเลือกในปีนี้ ประกอบไปด้วย นายจิรายุ ละอองมณี หรือเก้า จิรายุ นักแสดงช่อง , นายธนนท์ จำเริญ หรือนนท์ The Voice และ นายเจมส์อัศรัสกร หรือเจมส์ มาร์ นักแสดงช่อง3

นายเนติวิทย์โชติภัทร์ไพศาล นักศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แกนนำนักศึกษาในการเรียกร้องยกเลิกการเกณฑ์ทหาร , นายโชติชนก ชิดชอบ บุตรชายของ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์พีอีเอ , นายวีระชัย เสรีรักษ์ บุตรชาย นายทศพล เสรีรักษ์ นักการเมือง ซึ่งอยู่ในบัญชีคนที่พ้นจากฐานะยกเว้นการผ่อนผัน และ นายเศรณี ชาญวีรกูล บุตรชายของ นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกเป็นสารถึงทหารกองเกินที่เข้ารับการตรวจเลือกว่าขอให้เชื่อมั่นว่าคณะกรรมการตรวจเลือกจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเที่ยงตรงซื่อสัตย์ บริสุทธิ์ ยุติธรรม ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน และพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกคนผู้ที่หลีกเลี่ยงขัดขืนไม่เข้ารับการตรวจเลือกตามกำหนดในหมายเรียกจะมีความผิดตามกฎหมายอาญาต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีและถูกแจ้งความดำเนินคดีอาญาจนถึงที่สุด

นอกจากนั้น ทหารกองประจำการจะได้รับสิทธิประโยชน์ ในเรื่องของอัตราเงินเดือน เมื่อรวมกับเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวเป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท พร้อมกันนั้นยังได้รับเครื่องแต่งกายของใช้ส่วนตัว สิทธิการรักษาพยาบาลฟรี จัดให้มีการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.)ฟรี ได้รับสิทธิพิเศษ ในการสอบคัดเลือกเพื่อเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนทหารทั้งสามเหล่าทัพได้รับการฝึก และส่งเสริมวิชาชีพก่อนจบสามารถสมัครเข้ารับราชการต่อได้จนถึงอายุไม่เกิน 25 ปี อย่างไรก็ตามในปีนี้ไม่มีการเปิดเผยยอดความต้องการทหารกองประจำการของ แต่ละเหล่าทัพ