posttoday

"ลาหมอ1วัน" ขอพักรักษาไปเลือกพรรคเลือกตั้ง

24 มีนาคม 2562

คนไข้ขออนุญาตลาหมอ 1 วัน พักรักษาถอดสายน้ำเกลือเพื่อไปเลือกตั้ง

คนไข้ขออนุญาตลาหมอ 1 วัน พักรักษาถอดสายน้ำเกลือเพื่อไปเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. นอกจากภาพของการไปเลือกตั้งที่ผู้คนให้ความสนใจกันออกไปทำหน้าที่ในวันนี้ ทางด้านโลกออนไลน์เองชาวเน็ตก็ได้ให้ความสนใจโพสต์ของเพจเฟซบุ๊ก “คุณหมออมยิ้ม” หลังเผยแพร่เรื่องราวของผู้ป่วยนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลได้ขออนุญาตหมอพักการรักษาถอดสายน้ำเกลือชั่วคราวเพื่อไปเลือกตั้ง จนเตียงที่เคยเต็มก่อนหน้านี้วางขึ้นมาทันตา 

โดยโพสต์ของเพจดังกล่าวได้ระบุข้อความจั่วหัวว่า “ปรากฏการณ์ประชาธิปไตย จริงจังแค่ไหน ถึงกับขอถอดน้ำเกลือไป” จนทำให้โซเชียลมีเดียต่างมีแต่ผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง

“วันพฤหัสที่ผ่านมาเตียงล้น เปลแทรกเสริม พอวันอาทิตย์ปุ๊บไข้ก็ลง วินก็หายวิน หัวก็หายปวด ถ่ายเหลวก็หยุด งึดเด้ งึดเด้  ส่วนไผที่ลาไป ให้ยายังบ่ครบต้องนอนต่อ อย่าลืมกลับมาเด้อพ่อใหญ่เอ้ย ไปที่หน่วยเลือกตั้ง ผู้เฒ่า ผู้แก่ นั่งรถเข็น ถือ walker กาแล้วได้นั่งดมยาแต่ก็มากัน ตาฮักอีหลี บางคนก็ดีใจเพราะลูกหลานกลับมาบ้านมาใช้สิทธิ์และเยี่ยมยามถามข่าวกัน พวกเจ้าสิเลือกไผนั้นก็ได้ทั้งนั้น เพราะวันนี้เป็นวันที่ทุกคนมีสิทธิ์มีอำนาจเท่ากัน คือ 1 สิทธิ์ 1 เสียง

“ไม่ว่าจะยากดีมีจน ไผสิว่าจ้างมา ไผสิว่าได้เงิน ไผสิเว้าจั่งได๋ ก็ส่างหัวเขา แต่สำหรับหมอบ่เคยดูถูกพวกเจ้า เฮาคนบ้านนอก คนยากคนจน แต่ก็อยากได้คนดีมาเบิ่งแงงประเทศ เบิ่งแงงเจ้าของ เหมิดนั่นหละ มีสิทธิ์เลือก ก็เลือกได้ตามใจเฮา เลือกคนดี มาเบิ่งแงงบ้านเมืองเฮาเด้อ”

"ลาหมอ1วัน" ขอพักรักษาไปเลือกพรรคเลือกตั้ง

"ลาหมอ1วัน" ขอพักรักษาไปเลือกพรรคเลือกตั้ง