posttoday

ตำรวจจับสาวร้านเหล้าค้ายาบ้ากับแฟนหนุ่มยึดของกลาง6แสนเม็ด

22 มีนาคม 2562

แฟนหนุ่มสารภาพรับค่าจ้างครั้งละ50,000บาทขนยาบ้าส่งลูกค้าในสถานบันเทิง ตำรวจไปค้นคอนโดเจอแฟน สาวร้านเหล้าอยู่ด้วยตั้งข้อหาร่วมค้ายาเสพติด

แฟนหนุ่มสารภาพรับค่าจ้างครั้งละ50,000บาทขนยาบ้าส่งลูกค้าในสถานบันเทิง ตำรวจไปค้นคอนโดเจอแฟน สาวร้านเหล้าอยู่ด้วยตั้งข้อหาร่วมค้ายาเสพติด

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ , และ พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา รองผบก.น.3 พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.นิเวชร์ งามลาภ รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สน.มีนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.3 แถลงข่าวจับกุมนาย คณาธิป หรือไอซ์ บำรุงไทย อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/34 ซ.โชคชัย 4 ซอย 20 ถ.โชคชัย แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร และน.ส.เบญจมาศ หรืออาย ชูชื่น อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 7 ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน จำนวน 697,600เม็ด
ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน จำนวน 681.5 กรัม มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 คีตามีน จำนวน 426 กรัม จับกุมได้ที่ห้องเลขที่ 365/96 คอนโดไอเซ็น ถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ต.ดาวลอย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 มี.ค. เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าบริเวณห้องพัก เลขที่ 365/96 ชั้น 5 คอนโดไอเซ็น ถ.นาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพบ นาย คณาธิป หรือไอซ์ บำรุงไทย และ น.ส.เบญจมาศ หรืออาย ชูชื่น ได้ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ จากการตรวจค้นพบยาเคตามีน จำนวน 426 กรัม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์พบการสนทนาซื้อขายยาเสพติดผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์

จากการสอบสวนนายคณาธิปจึงยอมรับว่าได้ซุกซ่อนยาบ้าและยาไอซ์ไว้ในห้องพักอีกหนึ่งห้อง โดยมีแฟนสาวเป็นพนักงานต้อนรับร้านเหล้ามาอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจยึดยาเสพติดภาพในห้องพักดังกล่าวพบยาบ้าจำนวน 697,600เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 681.5กรัม ภายในคอนโดเลขที่ 2/91ห้อง 33ชั้น 4 ทองประชาคอนโดทาวน์ 5 ซเยโชคชัย4 แยก 20 ถนนลาดพร้าว แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหารับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริงและนำเคตามีน,ยาบ้า,ยาไอซ์ของกลางมาเก็บไว้แล้วรอคำสั่งจากผู้ว่าจ้างเป็นเพื่อนที่รู้จักผ่านสถานบันเทิงที่เป็นเครือข่ายค้ายารายใหญ่ย่านมีนบุรีที่ถูกจับกุมยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด โดยให้นำยาเสพติดไปส่งมอบให้กับลูกค้าจนหมด จะได้รับค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท ทำมาแล้วประมาณ 2-3 ครั้ง

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหานายคณาธิปว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท1 ยาบ้า/ยาไอซ์หรือเมทแอม เฟตามีน ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 เคตามีน ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และน.ส.เบญจมาศ ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2(คีตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อขาย นำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป